Biểu hiện triệu chứng của bệnh đau mắt hột là gì?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Bạn đã biết bệnh đau mắt hột là gì, thường xảy ra ở người lớn hay trẻ em?

Hỏi: Tôi nghe nói nếu sống ở khu vực ô nhiễm có thể gây bệnh đau mắt hột, đặc biệt là bệnh mắt hột ở trẻ em. Anh chị vui lòng cho biết những biểu hiện của bệnh đau mắt hột?

Phùng Quốc Tiệp - Nga Sơn, Thanh Hóa

Trả lời bênh đau mắt hột là gì?


Bệnh đau mắt hột hiện nay khá phổ biến và dễ lây lan. Nó có thể gây mù lòa và dễ xảy ra nhất ở trẻ em.

Gọi là mắt hột nhưng nó chính là biểu hiện của tình trạng viêm kết giác mạc mạn tính ở mắt. Đặc điểm để nhận biết đó là trên mắt hình thành những hột, sau khi phát triển tạo ra các sẹo.

Tham khảo: Đau mắt đỏ nên kiêng ăn gì

Điều đáng lo là bệnh này có thể lây lan từ người này sang người kia nếu không có cách phòng bị tốt. Cơ chế lây lan của bệnh đau mắt hột chủ yếu là qua nguồn nước sử dụng mà nước này lại ô nhiễm hoặc tắm chung trong ao hồ, bể bơi. Hoặc việc dùng chung khăn mặt cho trẻ rất dễ lây lan.

Biểu hiện và triệu chứng của bệnh mắt hột


Trên thực tế bệnh đau mắt hột có rất nhiều triệu chứng nhưng lại rất khó nhận biết và bị người ta coi thường.

Các biểu hiện từ nhẹ đến nặng như: ngứa mắt, cộm trong mắt, cảm giác như có gảy. Hơi đau mắt. Mỏi mắt. Chỉ đọc báo một lúc là mỏi mắt. Dễ chảy nước mắt.

Đọc thêm: Mắt bị cộm và chảy nước mắt

Nếu ở thể nhẹ, có thể tự khỏi và bệnh nhân không hay biết. Nhưng ở thể nặng khi nguồn nước bị ô nhiễm kéo dài thì bệnh đau mắt hột sẽ thành các biến chứng như lông quặm, lông siêu, sẹo giác mạc... Nặng nhất là dẫn đến mù lòa.

Chẩn đoán: Mắt sưng và nhức

Đây là những bài viết liên quan đến mắt:

Nháy Mắt Trái
Nháy Mắt Phải
Mắt Trái Giật
Mắt Phải Giật

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất