Bạn trai - bạn gái bị viêm gan B phải làm sao?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nếu chẳng may bạn trai hoặc bạn gái (vợ hoặc chồng) bị viêm gan B thì cần làm gì và điều trị như thế nào?

Hỏi: Tôi và bạn trai yêu nhau đã được 2 năm và chuẩn bị làm đám cưới nhưng mới đây tôi mới phát hiện bạn trai bị viêm gan B sau khi đi khám ở một bệnh viện tại Hà Nội. Tôi rất lo và cảm thấy buồn khi biết tin này.

Theo anh chị, tôi cần làm gì, tôi có nên kết hôn với người yêu nữa không, có cách nào để phòng ngừa và điều trị viêm gan B không?

Thu - Thịnh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội (tên đã thay đổi)

Trả lời của http://www.wikihoidap.com/

Viêm gan B là trường hợp rất phổ biến và do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó có thể do quan hệ không lành mạnh, cũng có thể do di truyền, lây nhiễm qua ăn uống và một vài nguyên nhân khác.

Có thể bạn thích: Có nên lấy chồng giàu

Vấn đề quan trọng bây giờ đối với người yêu của bạn (hoặc vợ chồng) là cần phải điều trị căn bệnh viêm gan B như thế nào? Trên thị trường có nhiều thuốc để khu biệt, khống chế và chữa trị viêm gan B, bạn cần hướng dẫn người yêu đi tới các cơ sở y tế uy tín như bệnh viện để khám lại và áp dụng phác đồ điều trị theo chỉ dẫn của các bác sỹ.

Tham khảo: Có nên xem tin nhắn của chồng

Và quan trọng hơn là đối với bạn cần phải thực hiện ngay các biện pháp phòng ngừa triệt để nhằm tránh lây nhiễm viêm gan B từ người yêu (vợ chồng) sang bạn. Nên sử dụng các biện pháp an toàn khi thể hiện sự nồng nàn, gần gũi giữa hai người cho tới khi chữa trị khỏi viêm gan B.

Thăm dò về việc có nên lấy vợ muộn

Bạn cũng cần nhớ rằng, viêm gan B là căn bệnh rất nguy hiểm không khác gì nhiễm HIV/AIDS và có thể dẫn tới mắc bệnh ung thư gan nếu không điều trị kịp thời.

Đọc thêm: Bạn trai vô sinh có nên chia tay

Lúc này, bạn cũng không nên bỏ rơi bạn trai (vợ - chồng) của bạn. Cần thể hiện sự quan tâm lẫn nhau hơn để cùng chia sẻ và tháo gỡ khó khăn trong cuộc sống.- wikiHoidap

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :