Sữa chua Hi Lạp mua bán ở đâu?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Trên thị trường hiện đã xuất hiện một món ăn mới về sữa chua được gọi là sữa chua Hy Lạp, vậy bạn có biết món ăn độc đáo này bán ở đâu không?

Hỏi: Tôi đọc trên báo nước ngoài nghe nói có món đặc sản sữa chua Hi Lạp. Vậy sữa chua Hy Lạp là gì, ở Hà Nội có bán không và tôi nên mua ở đâu?

Hải Yến - Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội

Trả lời

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có rất nhiều loại sữa chua, trong đó có loại do các công ty và nhà máy chế biến sữa sản xuất, có loại được làm thủ công và sáng tạo theo cách riêng của các bà mẹ nội trợ, như sữa chua nếp cẩm, sữa chua mít, sữa chua thạch ngũ sắc, sữa chua chanh leo, sữa chua dâu tây... hoặc món sữa chua trái cây nướng của Pháp.

Tuy nhiên có một loại sữa chua mà còn ít người biết tới, đó là sữa chua Hi Lạp. Tại sao lại có tên gọi là sữa chua Hy Lạp, vì đây là món đặc trưng của người Hy Lạp (Greek Yogurt) và được nhiều nữ du khách quốc tế đến Hy Lạp thưởng thức rồi chia sẻ lên mạng xã hội. Dần dần, nhiều người đã biết tới một món ăn mới để bổ sung vào danh sách các món ăn được làm từ sữa chua.

Hiện ở thị trường Việt Nam, sữa chua Hi Lạp vẫn còn mới lạ, ít có nhà nhập khẩu. Nhiều bà mẹ vẫn chưa từng biết tới cái tên sữa chua Hi Lạp.

Đọc thêm: Các món sữa chua ngon ở Việt Nam

Tôi có thể mua sữa chua Hi Lạp ở đâu?

Nếu ở Hà Nội, bạn có thể vào siêu thị Metro ở đường Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy) để mua. Món sữa chua Hi Lạp ăn hơi nhạt theo khẩu vị của người châu Âu và có cảm giác ngấy ngán nếu ăn nhiều một chút.

Tại Sài Gòn, các siêu thị lớn cũng có bán sữa chua Hy Lạp.- wiki Hoi dap 

Những bài viết nên tham khảo: Ăn nhiều sữa chua có tốt cho sức khỏe - Ăn sữa chua có giảm cân không - Có nên làm sữa chua bằng sữa ông Thọ - Có nên làm sữa chua bằng máy...

Ăn sữa chua Hy Lạp có giúp giảm béo không? 

Mặc dù trên mạng xã hội đồn rằng ăn sữa chua Hi Lạp có thể giảm béo nhưng theo kinh nghiệm của nhiều người thì nó chỉ có tác dụng giảm béo nếu bạn ăn kiêng tốt (vì sữa chua đã cung cấp một lượng năng lượng đủ để hoạt động). Nhưng nếu không quen và do vị ngấy của món sữa chua Hi Lạp sẽ có thể làm bạn tăng cân hơn.

Trên thực tế, các món sữa chua trong nước cũng không có tác dụng làm giảm cân nếu bạn không sử dụng điều độ và đúng cách.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :