Biểu tượng Internet có dấu chấm than màu vàng

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Tại sao máy tính hoặc laptop đang yên lành sử dụng ngon lại xuất hiện biểu tượng Internet có dấu chấm than màu vàng và không thể truy cập mạng được nữa?

Hỏi: Hai hôm nay máy tính để bàn cũng như laptop của tôi có hiện tượng xảy ra là biểu tượng internet xuất hiện một dấu chấm than màu vàng và không thể kết nối mạng được. Tôi muốn hỏi lý do tại sao, cách khắc phục như thế nào?

Nguyễn Khánh Hòa - Q. Bình Thạnh, TPHCM

Trả lời

Khi máy tính có kết nối với modem và internet, bình thường vẫn sử dụng ngon lành, nhưng một ngày nào đó bỗng xuất hiện dấu chấm than màu vàng ở biểu tượng internet hoặc hình ảnh 2 chiếc máy tính nhấp nháy trên thank menu bar phía góc phải màn hình máy tính, đó là sự cố kết nối mạng internet.

1. Nếu biểu tượng Internet có dấu nhân (x) hoặc gạch chéo nhau thì điều đó có nghĩa là đường truyền internet vào máy tính của bạn bị đứt, mất mạng hoàn toàn. Nguyên nhân có thể do dây dẫn internet từ hệ thống vào modem bị đứt, gãy. Trong trường hợp nguồn vào vẫn ổn định, không có sự cố thì có thể modem đã bị tắt, không có nguồn điện vào hoặc dây dẫn từ modem tới máy tính bị đứt, gãy. Hoặc đầu cắm vào modem + máy tính chưa chặt (cần cắm lại).

Đọc thêm: Cách chặn web đen

2. Còn nếu biểu tượng máy tính xuất hiện dấu chấm than màu vàng lại có nguyên nhân khác. Đây là trường hợp mà nhiều người gặp phải: đang dùng máy tính thì mất mạng, mất kết nối, có dấu chấm than.

Những nguyên nhân internet có dấu chấm than màu vàng

1. Internet có nhiều người dùng nếu dùng chung một hệ thống

2. Tuy nhiên 90% là do (thường gặp) dây nối từ modem tới máy tính hoặc laptop bị đứt gãy. Để khắc phục, bạn cần phải thay dây dẫn.

Tham khảo: Trang web không vào được

3. Modem, router bị nóng sau một thời gian sử dụng (hoặc đã cũ) gân ra hiện tượng mất kết nối mạng tạm thời và để khắc phục, cần khởi động lại nút reset trên modem hoặc cho modem nghỉ vài phút đến vài chục phút.

4. Nếu thành thạo, bạn có thể cài đặt lại địa chỉ IP cho máy tính và modem. Tất cả thao tác cài đặt lại IP được thực hiện trên máy tính của bạn, bắt đầu từ biểu tượng internet nhấp nháy có màu vàng.

5. Tốt hơn, bạn nên gọi điện đến tổng đài nhà mạng để yêu cầu cán bộ kỹ thuật tới xem và khắc phục giúp bạn nếu bạn không rành về Internet. Hiện nay, các nhà mạng đều có đội chăm sóc kỹ thuật, họ sẽ có mặt để kiểm tra sự cố, nhất là về đường dây mạng internet. Xem thêm: Điện thoại báo hỏng Internet VNPT Hà Nội hoặc Điện thoại báo hỏng VNPT TPHCM

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :