Đi Thái Lan nên mua gì và các món quà nên mua khi du lịch Thái Lan

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Khi đi du lịch Thái Lan thì nên mua gì về làm quà, các loại quà và đồ nên mua sắm khi sang Thái...

Hỏi: Tôi chưa sang Thái bao giờ nên chưa có nhiều kinh nghiệm. Lần này, công ty tôi tổ chức một tour sang Thái để tham quan và mua sắm. Tiền không có nhiều, tôi muốn mua một vài món hàng độc đáo nhất của Thái Lan để có ấn tượng đẹp về một chuyến đi mà lại tiết kiệm tiền nong... Vậy tôi nên mua quà gì khi du lịch tại Thái Lan?

Ngọc Quỳnh - Vinh, Nghệ An


Trả lời câu hỏi đi du lịch Thái Lan nên mua gì làm quà


Đi du lịch Thái Lan ngoài tham quan và ngắm cảnh đẹp, trải nghiệm những thứ chỉ có ở xứ sở chùa vàng, kinh đô của Phật giáo... thì sở thích chính và không thể thiếu của nhiều du khách Việt đó chính là mua sắm tại Thái Lan.

Bởi vì hàng hóa tại Thái khá rẻ so với Việt Nam, chất lượng hàng lại tốt, nguồn gốc chuẩn, hàng xịn và bắt mắt, đa dạng...

Nói chung, có rất nhiều thứ có thể mua tùy vào túi tiền của bạn nhưng dưới đây là những món hàng mà nhiều người thích và khuyên nên mua:

1. Nên mua dầu gió, dầu massage Thái Lan

Nếu sang Thái, bạn nên mua một ít dầu gió bởi chúng được bán với giá rất rẻ. Dầu gió Thái Lan được ca ngợi là tốt, có nhiều mùi thơm khác nhau. Giá dao động từ 2-5 USD cho 1 lọ. Hầu như ở đâu cũng có bán dầu gió Thái nhưng tại thủ đô Bangkok có bán rất nhiều trong các trung tâm thương mại.

2. Có thể mua cao hổ Thái Lan

Thật kỳ lạ khi nói rằng đi Thái Lan nên mua cao hổ cốt Thái phải không? Ở Việt Nam, đây là mặt hàng bị cấm vì vi phạm luật bảo tồn động vật hoang dã và sử dụng biệt dược nhưng ở Thái thì cao hổ cốt lại bán công khai cho khách du lịch. Đơn giản vì ở bên Thái người ta nuôi hổ nấu cao rất nhiều. Tác dụng của cao hổ cốt như thế nào có lẽ bạn đã quá rành. Nó là loại thuốc cực quý và hiếm nên giá bán rất đắt đỏ tại VN.

Tại Thái, cao hổ không phải đóng bánh 1 lạng như ở VN mà cắt thành từng hộp nhỏ, mỗi hộp 1-2 miếng loại 150gr mỗi miếng. Giá bán chỉ chừng 1,2- 1,5 triệu đồng.

3. Nên mua nhiều đồ mỹ phẩm làm đẹp và quần áo thời trang

Quần áo thời trang, đồ mỹ phẩm Thái thì ở thị trường VN bây giờ tràn ngập nhưng nếu mua trên đất Thái, chất lượng đảm bảo xịn hơn và giá rẻ như cho, thậm chí có sản phẩm chỉ bán bằng 1/3 hàng trong nước.

Ngay tại trung tâm thủ đô Bangkok, những nơi được nhiều khách du lịch Việt Nam tìm tới săn lùng mỹ phẩm thời trang là các trung tâm thương mại như Central Chidlom, Central World Plaza, cửa hàng miễn thuế King Power, chợ Pratunam... Bạn vào đây để nắm bắt thêm toàn bộ danh sách các điểm nên mua sắm ở Thái Lan: https://www.wikihoidap.com/2017/03/di-thai-lan-nen-mua-sam-o-dau.html

Rất nhiều bạn trẻ VN sang Thái 2-3 lần hoặc đi như đi chợ vì nghiện đồ Thái giá rẻ mà chất lượng cao. Nếu du lịch Thái, bạn không mua vài món đồ mỹ phẩm làm quà thì thật đáng tiếc một cơ hội.

4. Nếu thích, có thể mua vài mặt hàng lưu niệm Thái

Cũng như nhiều quốc gia khác, ở Bangkok và nhiều khu du lịch khác có bán rất nhiều đồ lưu niệm lạ mang nét đặc trưng của Thái. Nếu thích món nào đẹp và hữu dụng, bạn có thể chọn mua vài thứ như móc chìa khóa, nước thơm, sáp thơm, cặp tóc Thái Lan… bởi chúng có giá rất rẻ.

Còn rất nhiều món quà và đồ có thể mua khi bạn đi du lịch Thái Lan song trên là những thứ mà nhiều người thường mua nhất để về làm quà tặng người thân. Đừng quên đọc thêm các bài viết khác khi bạn đang lên kế hoạch đi ăn chơi Thái

Đi du lịch Thái Lan nên mặc gì
Du lịch Thái Lan nên đi những đâu

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất