Con gái có nên thi vào Đại học Bách Khoa

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Là con gái có nên thi vào Trường ĐH Bách Khoa, liệu ra trường có xin được việc làm ngay hay không, có phù hợp với con gái không?

Hỏi: Em năm nay bắt đầu bước vào học lớp 12 và chỉ còn 1 năm nữa là kết thúc học THPT để thi đại học. Gia đình bảo em nên thi vào Đại học Bách Khoa nhưng em lại là con gái mà nghe nói học bách khoa toàn máy móc và chế tạo nên em không thích.

Theo anh chị, liệu em có nên nộp hồ sơ đăng ký thi vào Trường Đại học Bách Khoa không?

Lại Thanh Hường - Phúc Thọ, Hà Nội

Trả lời

Từ trước tới nay, Trường ĐH Bách Khoa cả ở Hà Nội và TPHCM đều có số lượng sinh viên nam chiếm áp đảo. Tuy nhiên không phải không có nhiều thí sinh nữ xin đăng ký thi vào Bách Khoa.

Xem thêm: Không bằng đại học nên làm gì

Bạn nên nhớ rằng, đây là nơi đào tạo nhiều nghề và lĩnh vực về khoa học chứ không chỉ về chế tạo máy móc. Hiện trường có 25 khoa, viện nên bạn có thể có nhiều lựa chọn nêu muốn theo học. Trường Bách Khoa đào tạo từ kỹ sư, kiến trúc sư, cử nhân, thạc sỹ đến tiến sỹ các ngành kỹ thuật, công nghệ và quản trị kinh doanh với quy mô lớn.

Nhiều người đọc: Con gái có nên làm hướng dẫn viên du lịch

Đặc điểm mà nhiều người thích thi vào Bách Khoa là ra trường dễ xin việc (tất nhiên phải học hành chăm chỉ và nghiêm túc). Theo thống kê xác suất thì khoảng 62% sinh viên ra trường sẽ đi làm đúng chuyển ngành, 30% làm những nghề có liên quan, chỉ 8% là làm trái ngành.

Các ngành "hot" là điện tử viễn thông, công nghệ thông tin... Đọc thêm: Có nên thi công nghệ thông tin

Nói chung, sinh viên thi vào Đại học Bách Khoa thường là những sinh viên giỏi, có điểm cao và chí ý chí tiến thủ, đam mê khoa học. Sinh viên Bách Khoa cũng rất năng động trong học tập và cuộc sống, đầu óc luôn sáng tạo.- wiki Hỏi Đáp

Có thể bạn sẽ thích: Con gái có nên học võ - Con gái có nên cạo ria mép không - Có nên tắm trắng

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :