Con gái có nên học võ, nên học võ nào, có bị mất dáng hoặc phá tướng không

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Con gái học võ có sao không, liệu khi con gái học võ có bị mất dáng và phá tướng. Nếu học thì nên đi học môn võ nào?

Hỏi: Ở gần khu vực em đang ở có một trung tâm dạy võ khá lớn. Bố mẹ em nói nếu em muốn đi học võ thì sẽ cho tiền để đăng ký học. Con gái cần phải biết qua chút võ để tự vệphòng thân khi cần thiết. Một số bạn bè em cũng đã đăng ký tham gia. Nhưng em còn đang lăn tăn vì em là con gái thì có nên đi học võ hay không, nếu con gái như em mà học võ thì có bị làm sao, ví dụ có bị mất dáng hoặc phá tướng, có vô duyên, khó lấy chồng như ai đó vẫn chê cười không?

Trần Thanh Ngân - Hưng Hà, Thái Bình

Trả lời câu hỏi con gái có nên tập võ và nên học môn võ gì?


Trên thực tế có rất nhiều bóng nữ nhi trên võ đường. Tại nhiều trung tâm huấn luyện thể dục thể thao và các trung tâm dạy võ đã và đang có rất nhiều chị em phụ nữ tham gia, nhiều người đã có đẳng cấp, huy chương, danh hiệu...

Tuy nhiên, điều mà em cần phải nhớ đó là mỗi người đều có một mục tiêu, mục đích rõ ràng. Và quan trọng hơn là niềm đam mê. Câu hỏi chỉ đơn giản là liệu em có nên đi học võ không? Nếu em không thích thì không nên hoặc không cần phải tham gia.

Song chúng tôi cũng đưa ra cho em vài gợi ý như sau:

Việc em có muốn tham gia học võ phụ thuộc vào tính cách và thể lực của em. Nếu em là người con gái mạnh mẽ, ưa hoạt động thể dục thể thao + có nhiều thời gian rỗi để học võ thì em nên đi học võ. Ngoài mục đích chính là để rèn luyện thể thao, thể thực thì còn biết chút kinh nghiệm tự vệ, phòng thân.

Đọc thêm:

Con gái có nên cạo ria mép
Tẩy lông nách bằng thảo dược
Con gái có nên đi tắm trắng

Sau khi tốt nghiệp THPT, em có thể đăng ký thi vào các trường quân sự hoặc thể thao để phát huy tiếp ưu thế cá nhân.

Nếu em là người con gái nhút nhát, sức khỏe kém và có thể muốn cải thiện nhược điểm của mình, em cũng có thể đi học võ để rèn luyện tính cách và nghị lực.

Nếu em là một cô gái yểu điệu, thích văn hóa và nghệ thuật, thích nấu ăn, tìm tòi những thứ dành cho chị em phụ nữ, may vá thêu thùa... thì em không nên đi học võ.

Rất nhiều phụ nữ nếu không đi học võ thì cũng đang đi tập GYM (xem thêm cách tập GYM giảm cân hiệu quả), tập Yoga, erobic và các môn vận động thể hình khác để tạo dáng và tăng cường sức khỏe. Trên thực tế, con gái nên đi học võ vì sẽ tạo dáng và giảm béo tốt, làm thân hình cân đối và khỏe khoắn hơn.

Một số người có thể sẽ làm mất vẻ nữ tính sau khi học võ nhưng nữ tính và cái duyên của con gái là do tính cách quyết định chứ không phải do môn võ hình thành, vì có nhiều cô gái rất xinh đẹp mà lại múa võ rất giỏi, thực là tài sắc vẹn toàn.

Có rất nhiều môn võ dành cho con gái, từ karate cho đến vivonam, taekwondo, aikido... Nếu bạn không muốn học võ mà muốn có một thân hình đẹp, cân đối thì nên đọc ngay bài viết này: http://www.wikihoidap.com/2016/10/giam-can-bang-tap-the-duc-tham-my.html

Em cũng cần lưu ý rằng, học tập là nhiệm vụ chính, sau đó học thêm võ thuật hoặc các môn khác là phụ.- wikiHoidap.com

Cách tập thể dục giảm cân hiệu quả nhất
Con gái tập GYM có nổi cơ bắp không
Những sở thích của con gái

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất