Con gái có nên cạo ria mép không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Con gái có ria mép thật khó chịu và e ngại, vậy có nên cạo ria mép không?

Hỏi: Em là con gái, mới 18 tuổi mà lại có ria mép lún phún gần như con trai. Ban đầu ria chỉ hơi nhạt nhưng bây giờ có vẻ ngày càng đậm hơn. Thật sự em rất khó chịu và bận tâm về nó nhiều lắm. Nhiều bạn bè cười chê em, có người không nói ra nhưng em biết họ cũng không thích.

Em muốn dùng cao dạo râu của ba để cạo bỏ ria mép đi như ba vẫn làm. Vậy theo anh chị, con gái có nên cạo ria mép không, em có thể làm vậy không và nó có ảnh hưởng ra sao?

Nguyễn Bảo Châu - Q5, TPHCM

Trả lời

Hiện nay có rất nhiều bạn gái có ria mép. Theo các chuyên gia y học, nguyên nhân do các hormones phát triển, cũng có thể bắt đầu từ việc ăn uống các chất dinh dưỡng lạm dụng công nghệ gây tác động. Do đó, em không cần phải quá e ngại, lo lắng không cần thiết vì có nhiều người cũng đang như em.

Tuy nhiên để làm đẹp hơn thì việc loại bỏ ria mép là rất cần thiết để trông em hấp dẫn hơn trước cánh mày râu.

Đọc thêm: Con gái có nên đi học võ

Có rất nhiều cách để loại bỏ ria mép, nhưng theo lời khuyên của các chuyên gia thẩm mỹ và từ kinh nghiệm của nhiều người, em tuyệt đối không được dùng dao cạo râu (hoặc các dụng cụ tương tự) để cạo ria mép. Bởi việc cạo ria mép sẽ càng làm cho ria trở nên cứng và có chân to hơn, màu đậm hơn, khó chữa trị hơn.

Đọc thêm: Uống sữa đậu nành có thể giảm cân

Cách mà nhiều chị em khác vẫn làm là sử dụng wax hoặc kem tẩy lông để xử lý nhưng phương pháp này gây đau và cũng tùy người mới áp đụng được vì có thể gây dị ứng.

Một số người cũng áp dụng cách "xử" ria mép bằng thuốc làm nhạt màu ria mép nhưng giống như kem và wax, nó có thể làm cho bạn bị dị ứng nếu da mẫn cảm.

Đọc thêm:

Con gái có nên đi tắm trắng
Tẩy lông nách bằng thiên nhiên

Cách hiệu quả nhất và tiên tiến hơn đó là xử lý ria mép bằng cách bắn tia laze, đốt điện... (gọi là phương pháp triệt lông vĩnh viễn) nhưng phải tới các thẩm mỹ viện để xử lý, tất nhiên sẽ rất tốn kém. Nếu gia đình bạn có điều kiện về kinh tế, nên ưu tiên chọn phương pháp này.

Đọc thêm: Ăn sữa chua có giảm cân không

Trong trường hợp ria mép của em chỉ hơi lún phún, nhạt màu (như lông tơ hoặc đậm hơn chút chút) thì không cần phải loại bỏ. Việc em nhổ đi, cạo bỏ hoặc triệt vĩnh viễn có khi còn làm xấu thêm hoặc giúp lông trở nên đậm màu. - wikiHoidap.com

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất