Có nên mua chung cư mini không

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nhiều người đã và đang phải dở khóc dở cười vì bỏ tiền mua nhà chung cư mini...

Hỏi: Vợ chồng tôi đã cưới nhau được gần 6 năm nhưng vẫn chưa gom đủ tiền mua một căn hộ chung cư ở Hà Nội. Gần đây khi tham khảo trên thị trường nhà đất, tôi thấy có loại hình chung cư mini bán giá khá rẻ, phải nói là rất dễ chịu... Vợ tôi thì đang nóng lòng mua nhà, ở thuê mãi cũng tiếc tiền và bất tiện. Theo anh chị tôi có nên chọn mua chung cư mini không?

Ngô Văn Đoàn - Hà Nội

Trả lời của wikiHoidap

Đầu tiên anh chị cần phải hiểu rõ chung cư mini là gì, nó khác với chung cư ở các khu đô thị mới như thế nào?

Đó là những căn hộ nhỏ không phải do các công ty hay chủ đầu tư lớn xây dựng dựa trên cấp phép và cấp đất của nhà nước mà thường chỉ do các chủ hộ gia đình, cá nhân có thửa đất rộng vừa phải ở vùng ven hoặc xen kẽ bỏ tiền đầu tư khoảng 4-5 tầng, chia thành nhiều phòng nhỏ khép kín (như một căn hộ hoặc nhà tập thể) để bán cho khách hàng (chứ không cho thuê).

Giá mỗi căn hộ chung cư mini khoảng 400 triệu đồng, loại 300-350 triệu cũng có, thậm chí còn rẻ hơn. Nếu tính ra tiền thì quá rẻ, diện tích cỡ khoảng 20-25m vuông, nhưng trên thực tế lại đắt và bất tiện.

Tư vấn: Có nên mua chung cư vào thời điểm này

Phần lớn các chung cư mini được xây dựng kém chất lượng, vội vàng, tường 10, thiết kế xấu và chật hẹp, quá tiết kiệm cả diện tích lẫn mức đầu tư, thiết bị kém và rẻ tiền... Do đó, khi ở có cảm giác chật chội, bất tiện trong sinh hoạt.

Nhưng cái chính là về giấy tờ thủ tục để hợp thức hóa khi mua nhà chung cư mini. Hầu như cả lô đất đều chung một sổ đỏ mà nếu phòng chỉ có dưới 30m2 thì không thể tách thành sổ riêng. Khi cần bán sẽ rất mệt mỏi, khó chịu.

Đọc thêm: Diện tích tối thiểu để cấp sổ đỏ

Vì thế, giá nhà chung cư mini khá rẻ. Sau này chưa rõ thị trường ra sao?

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :