Những cách đặt tên cho công ty hay nhất

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Khi bạn chọn tên gọi cho công ty của bạn, mặc dù có nhiều tên hay nhưng bạn cần phải tham khảo kỹ trước bài này để không có những nuối tiếc sau khi mọi sự đã hoàn thành, xong xuôi...

Hỏi: Tôi đang dự tính lập công ty để kinh doanh sản phẩm do chúng tôi tự sản xuất được. Tuy nhiên nhiều đêm tôi thức để nghĩ xem nên chọn tên nào là phù hợp nhất, cách đặt tên cho công ty sao cho dễ nhớ dễ thuộc, có nhiều người biết tới... những vẫn chưa thể quyết định được. Anh chị vui lòng cho biết, để chọn được tên hay cho doanh nghiệp cần lưu ý những điều gì? Tôi nên chọn tên công ty như thế nào?

Đỗ Huy Nam - Thanh Sơn, Phú Thọ

Trả lời

Đặt tên cho công ty là một việc quá ư đơn giản, nhưng đặt như thế nào để nó không chỉ nghe hay, nhìn đẹp mà còn có ý nghĩa + có giá trị lâu dài + mang lại hiệu quả sản xuất kinh doanh cao, tạo ra nhiều lợi nhuận, và được khách hàng tin tưởng... mới là điều khó.

Mặc dù anh chị có thể chọn ra rất nhiều tên gọi khác nhau cho doanh nghiệp của anh chị, nhưng theo lời khuyên của chúng tôi, để không cảm thấy sai sót, sai lầm, tiếc nuối sau khi đã đăng ký thành lập doanh nghiệp thì cần phải đảm bảo những điều kiện cơ bản sau:

1. Thứ nhất, chọn một cái tên sao cho sau đó anh chị sẽ cần tạo một trang web và chọn ra một tên miền cho trang web đó thì cái tên miền phải trùng với tên đã đặt để đồng bộ, đồng nhất và được nhiều người dễ thuộc, biết đến.

Nên tham khảo thêm: Nên mua tên miền quốc tế ở đâu

Tại sao lại nên chọn tên miền cho trang web sau đó mới tính chọn tên công ty? Bởi vì những tên miền dễ chọn đều không dễ có vì đã được đăng ký hết.

Nguyên tắc chọn tên miền là càng ngắn càng tốt. Toàn bộ kinh nghiệm và hướng dẫn anh chị xem tại đây: Đăng ký tên miền

2. Thứ hai, tên của công ty hoặc trang web cần phải hướng đến mục tiêu sống còn lâu dài nên phải gắn với thương hiệu. Do đó, hãy chọn tên công ty theo tên cá nhân hoặc tên sản phẩm, hoặc dịch vụ của anh chị. Nếu mục tiêu chính là sản phẩm thì phải gắn với sản phẩm.

3. Thứ ba, để có thương hiệu thì không nên chọn những cái tên kêu quá to và chung chung, dễ bị lẫn vào hàng ngàn doanh nghiệp khác.

Đọc thêm: Nên mua tên miền .com hay vn

4. Thứ 4, nếu muốn tạo độ uy tín cho những dịch vụ mang tính cộng đồng xã hội rộng rãi cả nước thì nên đặt những cái tên có tính phổ quát như dịch vụ chuyển phát nhanh Việt Nam, Công ty TNHH xây dựng Sài Gòn... (chỉ là ví dụ). Nếu muốn tạo nét riêng và độc đáo cho sản phẩm của mình thì đặt tên như Công ty TNHH thêu ren Đỗ Huy Nam hoặc Công ty TNHH đặc sản làng Sành (đánh mạnh thương hiệu, quyết tâm không ăn theo, nhái giả, ăn bám thương hiệu của người nổi tiếng). Đây là cách đặt tên cho công ty dễ nhớ nhất, tên công ty gắn với thương hiệu.

Ngoài ra còn nhiều bí quyết đặt tên cho công ty khác nữa, nếu anh chị có nhu cầu, vui lòng chia sẻ câu hỏi của anh chị ở comment để được tư vấn và giúp đỡ. - wikiHoidap

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :