Bến Nhật Bản, đường tình yêu Hàn Quốc ở đâu?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Ở Hà Nội có một nơi được gọi là bến tình yêu Nhật Bản, đường tình yêu Hàn Quốc... vậy bạn có biết nó nằm ở đâu?

Hỏi: Từ lâu tôi đã nghe mọi người nói về bến Nhật Bản, đường Hàn Quốc ở Hà Nội nhưng cho đến nay tôi vẫn không biết nó nằm ở đâu, thuộc khu vực nào và mọi người thường tới đó để làm gì?

Hoài Lâm - Hải Bối, Đông Anh, Hanoi

Trả lời

Trước tiên, bạn cần hình dung rằng bến Nhật Bản, đường Hàn Quốc là những "địa chỉ" nằm ở khu vực Hồ Tây - quận Tây Hồ, Hà Nội. Vì thế, để đi tới bến Hàn Quốc - đường Nhật Bản thì bạn nên tìm lên khu Tây Hồ.

Như bạn đã biết, khu vực Tây Hồ có địa thế cao và đẹp, thơ mộng nên từ lâu đã là điểm hẹn hò của nhiều đôi lứa. Cảnh ở đây cũng rất hữu tình vì có hồ Tây lãng đãng khói sương và rộng lớn nhất Hà Nội, vào mùa hè lại có sen nở.

Ngoài ra, ở đây còn có di tích Phủ Tây Hồ rất linh thiêng.

Để vào được khu vực bến Hàn Quốc, đường tình yêu Hàn Quốc thì có ba đường:

1. Một là bạn theo đường Thanh Niên - Cổ Ngư lên đê Yên Phụ rồi rẽ vào đường Âu Cơ (lối đi Phủ Tây Hồ). Bạn tìm ngõ 399 Âu Cơ, rồi hỏi thăm bà con ở phường Nghi Tàm về bến Hàn Quốc - Nhật Bản nơi mọi người thường chụp ảnh ở đâu (phố xá sầm uất nên có thể hơi khó tìm).

2. Hai là đi vào đường Xuân Diệu và đường Tô Ngọc Vân (cũng lối đi Phủ Tây Hồ) nhưng rẽ vào ngõ 52 Tô Ngọc Vân. Cuối ngõ có một con đường nhỏ chạy ra bến Hàn Quốc.

3. Ba là đi theo lối công viên nước Hồ Tây. Nếu đi đường này thì chỉ khi bạn xuất phát từ đường Lạc Long Quân, Bưởi đi sang. Sau khi qua công viên nước, xuyên qua những đầm sen xanh ngát, men theo con đường nhỏ dẫn tới một con đường bê-tông uốn lượn như hình chữ V có hàng đèn cao áp, có lan can hai bên. Đó chính là đường Hàn Quốc.

Đọc thêm: Những bar nổi tiếng Hà Nội

Còn để đi vào khu bến Nhật Bản thì bạn chỉ cần hỏi thăm lối đi vào Phủ Tây Hồ - đường Đặng Thai Mai sau đó hỏi thăm đường ra hồ Tây, có một con đường bê tông nhỏ kéo dài đó chính là bến Nhật Bản. Bến Hàn Quốc và Nhật Bản liên thông nhau, nó chính là đoạn kè dang dở của dự án kè Hồ Tây.

Có người nói bến Nhật Bản, đường Hàn Quốc không đẹp lắm nhưng do cảnh trí vắng vẻ và thơ mộng nên các teen và đôi lứa chiều chiều thường thích ra đây ngắm cảnh và hóng gió, dần dần trở thành địa điểm hẹn hò tình yêu. Đây cũng là nơi để chụp ảnh cưới đẹp tại Hà Nội

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :