Uống sữa đậu nành có tác dụng giảm cân hoặc tăng cân không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Liệu uống nhiều sữa đậu nành có thể giúp bạn giảm cân hay sẽ làm bạn tăng cân?

Hỏi: Dạo gần đây tôi nhận thấy cơ thể đang có dấu hiệu phát phì rồi. Ở gần chỗ tôi có bán rất nhiều sữa đậu nành ngon, tôi cũng rất mê ăn sữa đậu nành. Nhưng tôi không biết có nên uống sữa đậu nành, nó có thể giúp tôi giảm cân, ngăn chặn đà béo hay lại làm tăng cân hơn?

Thanh Hoàn - Đồng Hới, Quảng Bình

Trả lời

Trên mạng xã hội, chắc hẳn nhiều người đều nói uống sữa đậu nành sẽ giúp giảm cân nhưng nói như vậy là không chính xác.

Trên thực tế, sữa đậu nành chỉ giúp giảm cân nếu bạn biết cách dùng đúng liều lượng và quan trọng hơn là sữa đó được làm theo công thức nào, có chứa chất béo hoặc các phụ gia hay không, bạn tự làm lấy hay mua ở các cơ sở chế biến thủ công, hay mua sữa của các thương hiệu lớn.

Nhiều khi việc uống quá nhiều sữa đậu nành của các công ty sản xuất lại gây béo phì vì có chứa nhiều đường.

Tuy nhiên, nếu dùng đúng loại sữa tốt và có công thức chế biến hợp lý + liều lượng dùng đủ mức sẽ giúp bạn giảm cân và làm đẹp một cách hiệu nghiệm.

Mặc dù trong sữa đậu nành có nhiều hàm lượng protein, axit béo và nhiều loại vitamin cũng như khoáng chất cần thiết cho cơ thể nhưng nếu bạn đều đặn uống sữa đậu nành sẽ giúp giảm nồng độ cholesterol + ngăn ngừa béo phì.

Kinh nghiệm của nhiều chị em phụ nữ cũng cho biết, nếu dùng nhiều sữa đậu nành sẽ giúp giữ dáng và tạo làn da tươi trẻ, sáng hơn.

Để sữa đậu nành thực sự giúp bạn giảm béo, bạn nên sử dụng loại sữa nguyên chất, tức được nấu theo công thức thủ công và không có hoặc ít đường. Bản thân trong sữa đậu nành không có đường, chất tạo ngọt.

Tham khảo:

Con gái có nên uống sữa đậu nành không
Lá cà phê có thể giảm béo
Phương pháp giảm béo bằng ăn kiêng
Sữa chua có tác dụng giảm cân
Tập GYM giảm cân

Tại sao sữa đậu nành lại có thể giúp giảm cân? Bởi chất béo trong sữa sẽ có tác dụng ngăn cản sự gia tăng mỡ trong máu và ức chế các chất béo trong ruột, ngăn chặn khả năng hấp thụ cholesterol. Các loại vitamin trong sữa đậu nành cũng góp phần đốt cháy các chất béo trong cơ thể.

Thật tiếc khi nhiều nhà khoa học nói rằng, sữa đậu nành có thể gây vô sinh cho nam giới, nhưng bù lại nó lại rất hữu ích cho nữ giới. - wiki Hoi dap

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất