Sữa đậu nành để tủ lạnh được bao lâu?

Tự làm sữa đậu nành xong bạn có thể để trong tủ lạnh bảo quản được bao nhiêu lâu?

Hỏi: Tôi đang học công thức làm sữa đậu nành. Do số lượng lớn nên phải bảo quản tủ lạnh dùng dần cho cả gia đình, theo anh chị sữa đậu nành có thể cất vào tủ lạnh được bao lâu thì mới hỏng?

Kim Khánh - Ninh Bình

Trả lời

Theo kinh nghiệm, sữa đậu nành sau khi đun sôi nên để nguội rồi bảo quản trong tủ lạnh. Thông thường, sữa đậu nành có thể để tủ lạnh được 1-2 ngày nhưng do để ở ngăn mát nên sẽ không đảm bảo được sự an toàn, nên cách tốt nhất là anh chị và gia đình nên sử dụng ngay trong vòng 1 ngày (24 tiếng đồng hồ). 

Để sữa ngon và có thể bảo quan được lâu thì dụng cụ làm sữa, nấu sữa cần được vệ sinh sạch sẽ, khử trùng. 

Sau đó, khi sữa nấu chín, chuẩn bị cho vào chai lọ hoặc bình chứa thì các dụng cụ này cũng cần được rửa sạch và phơi khô ráo trước đó.

Theo kinh nghiệm, không nên chứa sữa đậu nành vào các chai nhựa vì sẽ làm mất mùi và gây độc. Anh chị nên chọn các bình, chai thủy tinh để đựng sữa. Chai thủy tinh cũng giúp sữa được bảo quản lạnh tốt hơn. 

Bạn có thích bài viết này không? Đừng vội thoát trang, vui lòng xem thêm các bài viết khác có thể bổ sung thông tin mà bạn đang cần tìm kiếm. Nếu bạn chia sẻ link bài viết lên Facebook, có thể mọi người sẽ thích

Quay về trang chủ xem thêm các bài viết khác có cùng chủ đề trong

Loading...

No comments :
Post a Comment