Ngôi nhà phía sau là ao hoặc trũng thấp có tốt về phong thủy

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Rất nhiều ngôi nhà phía sau là ao đầm, kênh rạch hoặc bị trũng thấp có tốt về phong thủy không?

Hỏi: Tôi có mua một mảnh đất để ở và mảnh đất này có đặc điểm là phía sau là cái ao. Trên thực tế, mảnh đất tôi mua nguyên là một phần cái ao được chủ nhân san lấp lại rồi bán nhưng phía sau chưa san lấp hết.

Tôi muốn biết mảnh đất như thế có tốt hay xấu?

Đỗ Hiển - Hiệp Hòa, Bắc Giang

Trả lời về trường hợp ngôi nhà phía sau là ao hoặc trũng thấp 


Theo quan niệm của phong thủy cổ điển thì mảnh đất đẹp phải nằm trên cái gò cao, theo nguyên lý "tả thanh long, hữu bạch hổ" - phía trước phải thấp một chút và có ao hồ hoặc nhìn ra đầm nước rộng, phía sau là núi cao che chắn (hoặc gò đất cao).

Tuy nhiên hiện nay do quy hoạch và đặc thù về giao thông đô thị, các gia đình cần phải hướng nhà ra đường hoặc ngõ, không thể quay lưng ngược lại nếu chẳng may có đặc điểm phía sau là ao hồ, đầm nước, kênh mương rạch...

Do đó, rất nhiều ngôi nhà đang xây dựng ngược phong thủy, ví dụ nhà quay lên mặt đê, phía sau hướng ra cánh đồng (nếu ở chân đê)...

Theo nguyên lý thì những mảnh đất sau thấp hơn trước là không tốt, người trong nhà có cảm giác bị hẫng về sau, ngửa lên... trong khi phản ứng của tự nhiên là nhìn thấp xuống, chúc xuống.

Ở các thành phố lớn ở châu Âu, có rất nhiều khu làng cổ, khu đô thị cổ nằm dọc theo hai bênh sông hoặc kênh rạch và các ngôi nhà đều thiết kế theo hướng quay cửa ra kênh rạch, sống chan hòa cùng sông nước nhưng họ có hệ thống tiêu thoát nước tốt, môi trường không hề ô nhiễm.

Ở nước ta khó mà làm được như vậy.

Cách khắc phục nếu nhà làm trên vệ đê, sau là kênh rạch là phải làm móng cho chắc và xây đầy đặn để có cảm giác ngôi nhà vững chãi, không chênh vênh, như liền một khối.

Trường hợp của anh chị chỉ là ngôi nhà nằm trên đất ao, trước sau thì khu ao cũng có thể bị san lấp để xây dựng, nên lâu dài sẽ được khắc phục những nhược điểm về phong thủy. Nếu nhà sau xây cao hơn nhà anh chị thì càng thêm tốt.

Vui buồn khi nhà có hai ngõ đâm vào
Cẩn thận khi ngõ đâm thẳng vào nhà

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất