Mua gạo Séng Cù ở đâu ngon nhất?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Gạo Séng Cù ngon nổi tiếng nhưng trên thị trường có nhiều gạo dỏm, gạo giả hoặc nhái nhãn hiệu nên bạn cần phải biết rõ mua gạo Séng Cù ở đâu ngon nhất?

Hỏi: Tôi đang có nhu cầu mua một ít gạo Séng Cù để nấu cháo cho em bé mới sinh vì nghe nói gạo này rất chất lượng và có hàm lượng dinh dưỡng cao.

Nhưng tôi không biết nên mua gạo này ở đâu để có chất lượng, thực sự là gạo gạo Séng Cù chứ không phải giả, tôi cũng chưa từng biết gạo Séng Cù như thế nào?

Xuân Mai -  Thanh Xuân, Hà Nội

Trả lời về gạo Séng Cù


Gạo Séng Cù còn được gọi là gạo xén cù, hiện tại chỉ được trồng ở vùng cao thuộc  ba địa phương gồm Lào Cai, Yên Bái và Điện Biên.

Đây là thứ gạo bản địa và cổ truyền của người Mông hoặc Thái làm ra. Mặc dù năng suất của gạo rất thấp nhưng cho chất lượng cao, giá bán cao.

Vài năm gần đây, sau khi một số khách du lịch sành sỏi thông thạo các vùng Tây Bắc đem về Hà Nội giới thiệu thì đã hình thành thị trường gạo Séng Cù ở Hà Nội, ngoài các công ty nhập về thì nhiều cá nhân cũng đưa về để kinh doanh nhỏ lẻ.

Do đó, để mua được gạo Séng Cù bạn không cần phải đi lên tận vùng cao xa xôi hẻo lánh mà có thể ra ngay chợ hoặc lên mạng để tìm các đại lý có uy tín.

Nhưng trước khi quyết định mua, bạn cần nhớ rằng: Thực tế, món mà chúng ta vẫn gọi là gạo Séng Cù chỉ trồng ở các bản làng vùng sâu vùng xa của huyện Mường Khương hoặc một vài thung lũng lúa gạo thuộc huyện Nghĩa Lộ (Yên Bái) và Mường Lò (Điện Biên)... Trong khi năng suất rất thấp thì diện tích lại quá ít, như bạn thừa hiểu, ở vùng cao đất còn chả đủ làm nhà, trồng lúa, bà con còn thiếu lúa gạo để ăn thì không thể có dư nhiều gạo để đem về xuôi bán hết xe tải này tới xe tải nọ...

Sự thật là các đại lý, công ty đang kinh doanh gạo Séng Cù hiện nay đã pha trộn thêm rất nhiều loại gạo khác vào, làm cho gạo Séng Cù không còn đúng chất 100% và kém chất lượng.

Đọc thêm bài viết hướng dẫn mua gà Đông Tảo ở đâu xịn nhất?

Nếu bạn ăn một cân gạo Séng Cù bán tại Hà Nội sẽ khác hoàn toàn gạo Séng Cù mua tại xã Bản Phố, huyện Mường Khương, Lào Cai. Nghe nói ở Bản Phố có mẻ gạo nào ra lò thì người quen lên mua sạch.

Thậm chí bạn mua gạo Séng Cù ở ngay TP Lào Cai cũng có thể nhầm gạo Séng Cù dỏm.

Do đó, nếu có điều kiện hãy lên tận Mường Khương để hỏi mua và cần phải đặt, hoặc nhờ du khách, người quen mua giúp đúng chỗ.- wiki Hỏi Đáp

Gạo Séng Cù có thể khó kiếm nhưng có một loại gạo còn ngon không kém mà lại dễ kiếm, đó là Gạo lứt, bạn thử nhé

Kinh doanh gạo cần bao nhiêu vốn

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất