Ngôi nhà mảnh đất có hai ngõ vào thì như thế nào?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Có nên mua những ngôi nhà, mảnh đất có hai ngõ đi vào nhà không nhỉ, nó như thế nào?

Hỏi: Tôi đang coi một mảnh đất (trong đó có nhà tạm) khá ưng ý và đẹp mắt vì chỉ có chừng 45m2 ở quận Thủ Đức - TPHCM vừa vặn khả năng của tôi nhưng có điều tôi lăn tăn là mảnh đất này lại có hai con ngõ đi vào nhà được, tôi không rõ nếu ở những mảnh đất đó sẽ ra sao, có tốt cho mình hay không?

Kim Biên - Q5. TPHCM

Trả lời của wikiHoidap

Anh (chị) không nói rõ mô tả về hai con ngõ đâm vào nhà như thế nào nên thực sự khó mà đưa ra được những nhìn nhận chính xác.

Tuy nhiên để anh chị dễ hình dung, chúng tôi đưa ra vài hướng dẫn cơ bản về phong thủy như sau:

Theo quan niệm của các cụ và quan niệm của phong thủy, một ngôi nhà đẹp là có đường đi phía trước chạy hình vòng cung (lượn vòng quanh trước cổng nhà). Nhưng chỉ ở nông thôn, vùng đối núi rộng mới kiếm được đất như vậy.

Ở đô thị và các làng quê chật hẹp, cách phổ biến là những mảnh đất có ngõ đi vào. Nếu ngõ đâm vào nhà là không tốt (xem thêm).

Có hai con ngõ cũng sẽ tốt nếu một ngõ ngang một nhà dọc (nhà hai mặt ngõ). Nếu một ngõ ở đằng trước và 1 ngõ ở đằng sau nhà thì lại không tốt.

Nếu có hai con ngõ cùng đâm vào nhà ở mặt trước thì phải không tạo thành một góc hẹp. Nếu một con ngõ đâm vào nhà ở phía trước rồi một con ngõ thoát ở phía sau cũng không được tốt, mặc dù một vài sách phong thủy  nói rằng ngõ như thế sẽ làm lưu thông khí gió (phong thủy) và có thể thoát hiểm nhưng thực sự không hề tốt vì người sống trong nhà có cảm giác ngôi nhà mảnh đất không khép kín, tâm trạng phân tán, không tập trung được, cảm giác nhà dễ có trộm.

Cách hóa giải cho trường hợp cuối là nên bịt kín lại cổng trổ về ngõ sau nếu thực sự không cần thiết dùng đến nó.

Tuy nhiên, cũng cần phải nhìn thực tế mới có thể nói thêm được mảnh đất đó tốt hay xấu về phong thủy.

Nếu chưa hiểu về Phong thủy là gì, anh chị xem thêm tại bài viết mới: http://goo.gl/lep1sL về phong thủy.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :