Tại sao màn hình máy tính bỗng nhiên bị lỗi sọc xanh?

Màn hình máy tính đang dùng bỗng nhiên bị lỗi sọc xanh và không thể sử dụng được là lỗi tại sao, nguyên nhân và cách khắc phục, sửa chữa như thế nào?

Hỏi: Thời gian gần đây, màn hình máy vi tính của tôi ở nhà khi đang dùng hoặc vào lúc khởi động thường có chấm xanh, sọc xanh xuất hiện như bị lỗi. Tôi muốn biết đó là bệnh gì và tại sao, cách nào để khắc phục hiện tượng này?

Vinh - Trường Chinh, Hà Nội

Tại sao màn hình máy tính bị lỗi sọc xanh?


Đây là dấu hiệu cho thấy máy tính của bạn đã bị lỗi ram và cách khắc phục rất đơn giản. Bạn nên thay ram mới cho máy tính. Tuy nhiên, để tiết kiệm và giảm chi phí sửa chữa, nâng cấp thì bạn nên nhẹ nhàng tháo case máy tính rồi tháo ram ra và lau sạch các chân ram, ổ chứa ram.

Sau đó thổi bụi hoặc tổng vệ sinh máy tính của bạn. Sau đó cắm RAM trở lại một cách chắc chắn và đúng cách. Đảm bảo màn hình sẽ khởi động lại ngon lành nếu không có những lỗi khác về nguồn điện, dây cắm sai...

Cách xử lý máy tính bị màn hình xanh
Có nên mua laptop cũ

Bạn có thích bài viết này không? Đừng vội thoát trang, vui lòng xem thêm các bài viết khác có thể bổ sung thông tin mà bạn đang cần tìm kiếm. Nếu bạn chia sẻ link bài viết lên Facebook, có thể mọi người sẽ thích

Quay về trang chủ xem thêm các bài viết khác có cùng chủ đề trong

Loading...