Lăng Bác mở cửa những ngày nào?

Nếu lần đầu tiên về thủ đô Hà Nội, bạn không thể không đi thăm lăng Bác Hồ. Bạn có biết Lăng Bác có lịch mở cửa vào những hôm nào, thứ mấy không?

Hỏi: Tôi ở Bến Tre, sắp tới có dịp ra thăm Hà Nội để đi du lịch miền Bắc. Tôi có khá nhiều chương trình nhưng chương trình đầu tiên là tôi muốn đi thăm lăng Bác Hồ ở Ba Đình. Vậy anh chị có thể cho biết, Lăng Bác thường mở cửa vào những ngày nào?

Nguyễn Văn Hải - Ba Tri, Bến Tre

Trả lời

Từ đầu năm cho tới cuối năm, hầu như tuần nào cũng có rất đông các đoàn khách du lịch trong và ngoài nước và đồng bào tìm về Hà Nội để thăm viếng Lăng Bác.

Hàng năm, đơn vị quản lý Lăng Bác đều có thông báo cụ thể về lịch mở cửa để phục vụ nhân dân vào Lăng viếng Bác. Tuy nhiên, theo thường lệ thì lăng sẽ mở cửa vào mọi ngày trong tuần, chỉ trừ hai ngày thứ Hai và thứ Sáu.

Tuy nhiên nếu vào những ngày lễ như sinh nhật Bác 19-5, ngày Quốc khánh 2-9 và mùng 1 tết Nguyên đán... nếu trùng vào thứ Hai hoặc thứ Sáu thì vẫn tổ chức viếng Bác như bình thường.

Đây là lịch và giờ mở cửa viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh:

1. Vào mùa nóng (áp dụng từ ngày 1-4 đến 31-10): bắt đầu mở cửa từ 7 giờ 30 phút đến 10 giờ 30 phút vào các ngày thứ Ba, Tư, Năm. Riêng thứ Bảy và Chủ Nhật và ngày lễ thì từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ.

2. Vào mùa lạnh (từ ngày 1-11 đến 31-3 năm sau): bắt đầu từ 8 giờ đến 11 giờ. Riêng thứ Bảy và Chủ Nhật sẽ mở cửa đến 11 giờ 30 phút.

Ngày nào cũng có các đoàn vào viếng lăng Bác nhưng thứ Bảy và Chủ Nhật thường đông nhất.

Đọc thêm: Bảo tàng Hồ Chí Minh ở đâu

Bạn nên nhớ, buổi chiều không tổ chức viếng Lăng. Nếu bạn đến thăm Lăng Bác vào buổi chiều thì chỉ có thể chụp ảnh ở quảng trường Ba Đình và tham quan Bảo tàng lịch sử Hồ Chí Minh. - wikiHoidap.com

Bạn có thích bài viết này không? Đừng vội thoát trang, vui lòng xem thêm các bài viết khác có thể bổ sung thông tin mà bạn đang cần tìm kiếm. Nếu bạn chia sẻ link bài viết lên Facebook, có thể mọi người sẽ thích

Quay về trang chủ xem thêm các bài viết khác có cùng chủ đề trong

Loading...

No comments :
Post a Comment