Hoa dã quỳ nở vào tháng mấy hoặc mùa nào?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Màu vàng rực rỡ và bí ẩn của hoa dã quỳ đã thu hút hàng ngàn bạn trẻ trong nam ngoài Bắc nhưng bạn có biết loài hoa này thường nở vào mùa nào, tháng nào không?

Hỏi: Em ở Hà Nội, chưa từng biết tới hoa dã quỳ nó như thế nào, chỉ được ngắm nhìn trên ảnh và thấy rất đẹp, phải nói là cực hấp dẫn vì màu sắc của nó.

Em tính triển khai một chuyến du lịch đi ngắm và chụp ảnh hoa dã quỳ nhưng không biết màu nào, tháng nào, khi nào loài hoa này sẽ nở rộ?

Kim Ngân - Ba Đình, Hà Nội

Trả lời của www.wikihoidap.com về Hoa dã quỳ nở vào tháng mấy hoặc mùa nào?


Hoa dã quỳ còn được cọi là cúc quỳ, sơn quỳ và hàng chục tên gọi nữa. Nó có vẻ giống hoa hướng dương và loài cúc dại, nhưng theo các nhà khoa học thì nó cùng họ với cúc.

Màu sắc của họ rất đẹp, do mang màu vàng sậm nên khi nở rất rực rỡ.

Một năm, hoa dã quỳ chỉ nở một lần duy nhất vào mùa cuối năm, cụ thể là vào khoảng tháng 11 đến tháng 12 dương lịch, cũng có thể hiểu là khi chuẩn bị có rét thì hoa sẽ nở. Ngoài ra, ở một số nơi, hoa có thể kéo dài tới Tết Nguyên đán.

Nhưng đó là ở miền Bắc. Còn trong Đà Lạt, thiên đường của hoa dã quỳ, do thời tiết ấm áp hơn chút nên hoa thường nở khá sớm, vào độ tháng 10 dương lịch.

Mặc dù chỉ nở cuối năm, vào mùa đông nhưng hoa dã quỳ lại có thời gian nở lâu như hoa cúc, thậm chí hơn nên thoải mái đi chụp ảnh mà không sợ hoa nhanh tàn như hoa tam giác mạch.

Bạn có biết ở đâu có nhiều hoa dã quỳ không? Đây là những bức ảnh đẹp nhất về Hoa dã quỳ

Đọc thêm

Có 1 mùa mang tên hoa cúc dại, đẹp quá (G+)
Hoa hướng dương ở Nghệ An nở mùa nào vậy
Hoa tam giác mạch - nghe quen mà tôi chưa gặp (G+)
Tại sao nhiều người thích hoa dã quỳ vậy bạn?
Tôi không còn nhớ hoa sen nở vào tháng nào
Ý nghĩa của hoa lưu ly - giờ tôi mới hiểu

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :