Điện thoại nào dùng bền (tốt) nhất?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Ai cũng mong mua được một chiếc điện thoại dùng bền nhất để khỏi xảy ra rủi ro hỏng hóc, phải chạy đi chạy lại sửa thật tốn kém. Vậy điện thoại nào dùng bền và tốt nhất?

Hỏi: Tôi muốn hỏi nên mua loại điện thoại nào, smartphone nào dùng bền và tốt nhất hiện nay?

Thanh Hằng - Cần Giờ, TPHCM

Trả lời

Hiện nay trên thị trường có cả một trời các loại điện thoại với nhiều thương hiệu khác nhau. Mỗi dòng lại có nhiều đời liên tục tung ra thị trường.

Nói chung, mỗi sản phẩm đều có mục đích và giá cả cũng như nhắm tới đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Do đó, tính năng, chất lượng điện thoại được sản xuất đều có mức độ khác nhau.

Ngoài ra, giữa hàng xách hay và hàng chính hãng cũng có độ bền khác nhau.

Ở đây chúng ta đang bàn tới khái niệm "bền" - tức điện  thoại nào dùng được lâu, dùng tốt mà không dễ bị hư hỏng, xảy ra sự cố như màn hình bị chập chờn, hễ rơi là hư, mất tín hiệu, hỏng nguồn, khởi động không lên, xạc không vào pin... Vì vậy, theo kinh nghiệm của rất nhiều người thì đứng số 1 về độ bền vẫn là dòng máy Iphone của Apple (Mỹ).

Các sản phẩm của Samsung (Hàn Quốc), Sony (Nhật)... không thể nào sánh được về độ bền so với Iphone. Trước đây, các đời máy của Nokia cũng bền, nhiều đời điện thoại được xếp vào dạng "nồi đồng cối đá", rơi đập cũng không hỏng.

Xem thêm: Điện thoại pin lâu nhất

Tất nhiên, độ bền và không bền của một chiếc smartphone thì rất vô cùng để nói, nhưng nếu trong điều kiện như nhau, được sử dụng và bảo quản ở mức vừa phải, một chiếc Iphone có thể dùng liên tục trong 5-6 năm mà không phải đi sửa chữa, bảo dưỡng nếu không có các sự cố lớn như rơi từ trên cao, va đập mạnh mẽ.

Song điều kiện yêu cầu là bạn cần phải mua được một chiếc Iphone chính hãng, nguồn hàng xách tay cũng tốt nhưng nếu không quản lý được nguồn gốc của nó, có bị thay tháo, đánh tráo hay sửa chữa gì không... thì khó đảm bảo độ bền như nó vốn có.

Nhiều người đọc: Nên mua đồng hồ loại nào

Tóm lại, ở mức xác xuất, bạn vẫn nên ưu tiên hơn cho một chiếc Iphone của Apple. Ngoài ra, đây còn là dòng được đánh giá là điện thoại chụp hình đẹp nhất hiện nay.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :