Có nên mua hàng qua mạng không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Theo bạn, có nên mua hàng qua mạng trực tuyến, mua sắm online hay không? Câu trả lời của bạn là "Yes" hay "No"?

Hỏi: Hiện nay tôi thấy có rất nhiều trang mua bán trực tuyến, nói nôm na là bán hàng qua mạng, không phải là những trang web nhỏ lẻ mà là kênh mua bán hàng của những tập đoàn rất lớn, trong đó có những tập đoàn đến từ nước ngoài...

Theo anh chị, chúng ta có nên mua bán hàng qua mạng không, liệu có đảm bảo an toàn, đúng hàng đúng giá?

Từ Khánh Linh - Q3. THCM

Trả lời

Mua hàng qua mạng cũng như kinh doanh trực tuyến đã trở thành một thói quen (chứ không phải là phong trào) ở các nước châu Âu và Mỹ.

Vì lẽ đó, các trang web lớn của các tập đoàn môi giới hoặc bán lẻ như Amazon.com, Ebay.com... đều được rất đông người dân và khách hàng tín nhiệm, sử dụng - không chỉ là người dân Mỹ mà toàn thế giới.

Tại VN hiện nay cũng có khá nhiều người đem sản phẩm lên bán tại Amazon và nhiều người mua hàng từ Amazon...

Đọc thêm: Nên mua điện thoại ở đâu

Tuy nhiên, trên thực tế số người mua bán qua mạng với các kênh như Amazon, Ebay... cũng chỉ còn khá khiêm tốn. Lý do vì phần đông khách hàng gặp cản trở trong khả năng nói và đọc tiếng Anh (do đó chủ yếu chỉ có giới trẻ hào hứng). Nhưng cái chính là phần đông vẫn có quan niệm, tâm lý mua hàng qua mạng thường không đảm bảo chất lượng, "của không đúng tiền", thậm chí còn nghĩ có thể bị lừa, ăn gian...

Một bộ phận bạn trẻ Việt đã nhanh nhạy với việc mua sắm trực tuyến, mua hàng qua mạng cho đến nay vẫn hầu như nhìn nhận rằng, việc mua online chỉ nên dừng lại ở những mặt hàng không thể "sờ nắm" như đặt phòng qua mạng khi có nhu cầu đi du lịch ở đâu đó, còn về mua sắm hàng họ thì nên mua bán trực tiếp theo kiểu trao tay là chắc nhất.

Song trên thực tế, sản phẩm được bán qua các trang như Amazon, Ebay đều rất uy tín, được kiểm định về chất lượng... nên được khách hàng ở Mỹ và nhiều quốc gia tin dùng. Việc mua hàng qua mạng đã giúp rút ngắn rất nhiều thời gian và tiết kiệm được chi phí, trở nên tiện lợi và nhàn nhã hơn. Chỉ cần có một chiếc thẻ Paypal hoặc thẻ Visa [Đọc thêm: Có nên làm thẻ visa] là bạn có thể mua bất cứ mặt hàng yêu thích nào khi chỉ đang ngồi ở nhà, trước máy vi tính.

Một thực tế là ở VN hiện nay, các trang mua sắm qua mạng bắt đầu hình thành và có xu hướng nở rộ theo mô hình của Amazon, Ebay... Có một số trang có thể tin cậy, uy tín nhưng theo kinh nghiệm của nhiều người, nhiều trang vẫn chưa đảm bảo được về giá cả cũng như chất lượng hàng hóa.

Cụ thể, hàng không đảm bảo chất lượng, giá chưa cạnh tranh, việc giao hàng chưa quản lý tốt, người mua vẫn có cảm giác nhận "không đúng hàng" (hoặc bị nhân viên giao hàng tháo ruột, thay đồ).

Tuy nhiên, trong tương lai, kinh doanh trực tuyến và mua sắm hàng qua mạng sẽ là xu thế tất yếu ở Việt Nam.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :