Đi xe khách ngồi chỗ nào an toàn nhất?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Bạn có biết nếu đi xe khách ngồi chỗ nào là an toàn nhất?

Hỏi: Tôi thường xuyên phải di chuyển đi lại bằng xe khách. Tôi muốn hỏi nếu đi xe khách thì ngồi chỗ nào, ở đâu được coi là an toàn nhất?

Vũ Kiều Trang - Quy Nhơn, Bình Định

Trả lời

Nếu lái xe là một người cẩn thận và biết coi trọng bảo vệ tính mạng của hành khách thì ngồi ở vị trí nào cũng an toàn. Tuy nhiên nếu tài xế không kinh nghiệm, ưa chạy ẩu hoặc tranh giành khác thì rất nguy hiểm và mọi vị trí trên xe đều đe dọa tới tính mạng.

Song theo kinh nghiệm, nơi an toàn nhất trên xe khách là những hàng ghế ở khoang giữa. Đôi khi vị trí an toàn lại nằm cuối ở đuôi xe nếu chẳng may có tai nạn từ đầu xe.

Ngược lại, sẽ rất nguy hiểm nếu tai nạn từ đuôi xe, xe bị xe khác húc từ phía sau.

Bên phải của xe thường có độ an toàn hơn bên trái nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

Để phòng tránh những rủi ro tai nạn, cách tốt nhất là chọn những chiếc xe khách loại tốt, từ 48 chỗ trở lên, xe Kumho hoặc xe du lịch có chất lượng cao, ngoại nhập. Mặc dù giá vé đắt hơn nhưng sẽ đảm bảo an toàn hơn những xe khách loại nhỏ.

Đồng thời bạn cũng nên cố gắng đi xe quen, có tài xế có kinh nghiệm và cẩn thận, đi lại từ tốn, biết yêu xe và tôn trọng khách.

Đọc thêm:

1. Ngồi hàng ghế sau ô tô có cần thắt dây an toàn
2. Ghế sau xe hơi có túi khí không

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :