Ăn đậu phụ có tác dụng tác hại gì, có tốt cho đàn ông?

Ăn đậu phụ có tốt không, có tác dụng hoặc tác hại gì, đàn ông có nên ăn nhiều đậu phụ?

Hỏi: Ông xã tôi rất thích ăn món đậu phụ, loại nào cũng mần: chiên rán, luộc, sốt cà chua... nhưng gần đây tôi đọc tài liệu nói rằng ăn đậu phụ là không tốt, tác hại của đậu phụ có thể gây bệnh vô sinh cho nam giới. Điều đó có đúng không, đàn ông có phải ăn nhiều đậu phụ là không có tốt cho sức khỏe?

Hòa Bình - Sóc Sơn, Hà Nội

Trả lời

Trên thực tế, đậu phụ là món ăn rẻ và lành bệnh. Đậu phụ được làm từ đậu nên rất tốt cho sức khỏe, cung cấp thêm các chất quan trọng và năng lượng, giúp trẻ thông minh.

Tinh chất của món đậu phụ là sữa đậu nành còn được rất nhiều người thích và mua về sử dụng hoặc học cách tự làm sữa đậu nành.

Nhưng như trong bài về sữa đậu nành chúng tôi đã nói, tuy các sản phẩm từ đậu như đậu phụ không hề có hại cho sức khỏe, cũng như gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản (gây vô sinh) như mọi người vẫn nói, nhưng do cách làm đậu phụ hiện nay theo kiểu công nghiệp, sử dụng quá nhiều loại phụ gia và chất bảo quản, chất chua... nên chất lượng bị sụt giảm nhiều, thậm chí là không đảm bảo về sự an toàn... Đọc thêm: Sữa đậu nành gây vô sinh

Do đó, nếu ăn nhiều đậu phụ thì có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nam giới.

Có một điều bạn nên nhớ, không phải do các nhà sư ăn chay thường ăn xì dầu, đậu phụ và tương nhiều mà bạn nghĩ rằng nam giới cứ ăn đậu phụ là kém về mặt sinh sản. Đó chỉ là cách nhìn suy diễn và là lời đồn. Cái chính là do công nghệ và quy trình làm hiện nay. Do đó, bạn nên học cách tự làm sữa chua, sữa đậu nành, đậu phụ để có món ăn an toàn nếu thích.

Hoặc tìm các cơ sở chế biến sạch để mua cho yên tâm. Ăn đậu phụ sạch nhiều không sao cả.- Hỏi đáp về ăn uống

Bài mới đăng: Tôm hùm Nha Trang bao tiền 1 ký?

Bạn có thích bài viết này không? Đừng vội thoát trang, vui lòng xem thêm các bài viết khác có thể bổ sung thông tin mà bạn đang cần tìm kiếm. Nếu bạn chia sẻ link bài viết lên Facebook, có thể mọi người sẽ thích

Quay về trang chủ xem thêm các bài viết khác có cùng chủ đề trong

Loading...

No comments :
Post a Comment