Uống nước lá cà phê giảm cân rất hiệu quả phải không?

Nghe nói uống nước lá cà phê có thể giảm cân giảm béo nhưng không biết rõ nó có tác dụng giảm béo hay không và hiệu quả như thế nào?

Hỏi: Tôi ở Hải Phòng, vài năm nay không ăn uống nhiều vẫn phát phì, người xấu nhan sắc kém hẳn, nghe bạn bè nói có thể uống lá cà phê giảm cân hiệu quả rất tốt và rõ rệt.

Tuy nhiên tôi còn lăn tăn không biết uống lá cà phê có hiệu quả như lời đồn và có tác dụng gì không, có nguy hiểm, gây ảnh hưởng cho sức khỏe?

Kim Phúc - Hồng Bàng, Hải Phòng

Trả lời câu hỏi có nên uống lá cà phê không của độc giả wikiHoidap.com


Có rất nhiều cách để giảm cân - giảm béo nhưng cho đến nay, giảm béo bằng lá cà phê chỉ là lời đồn và thực sự nó cũng đã có tác dụng với nhiều người nhưng lại chưa được các nhà khoa học kiểm chứng về công hiệu của nó như thế nào, tại sao có thể giảm béo.

Ngay cả bản thân việc uống bột cà phê cũng có nhiều luồng quan điểm khác nhau trên thế giới, có công trình nghiên cứu khoa học cho rằng uống cà phê nhiều sẽ có tác dụng giảm béo (chủ yếu là qua kích thích thần kinh, giảm nguy cơ buồn ngủ để tiêu tốn năng lượng trong cơ thể) song cũng có công trình lại khẳng định uống cà phê sẽ làm béo hơn (kích thích tiêu hóa tốt)...

Do đó, quan điểm riêng của chúng tôi là việc dùng loại chất nào chỉ có tác dụng với cơ địa của từng người và thể trạng, chế độ sinh hoạt cũng như khả năng thích nghi.

Nói thêm về việc uống cà phê giảm béo:

Thông thường khi uống cà phê nó có tác dụng kích thích tiêu hóa tốt nhưng nếu uống nhiều thì sẽ gây nên căng thẳng và làm hại tới hệ thần kinh, sức khỏe của bạn. Do đó, nếu uống cà phê với mục đích giảm béo thì sẽ không tốt cho cơ thể bạn mặc dù có thể cảm thấy trọng lượng của bạn sụt cân rõ rệt.

Có nhiều người đã giảm cân giảm béo như sau: Một ngày 3 bữa cà phê, thậm chí uống cà phê thay ăn mặc dù trong bụng không có thêm hạt cơm nào. Sau khoảng 3-6 tháng, đã sụt tới 6-8kg nhưng hậu quả là bị rối loạn tiêu hóa, ăn uống không thể hấp thụ được nữa. Nếu lạm dụng cà phê với chế độ ăn kiêng, nhịn ăn giảm béo sẽ gây nguy hiểm cho hệ tiêu hóa, là nguyên nhân đau dạ dày - đọc thêm: Triệu chứng đau dạ dày.

Ngoài ra, nếu bạn là nữ, lạm dụng cà phê sẽ làm da bạn xấu đi, nhanh sạm, dễ bị bắt nắng và mốc đồi mồi... Do đó, nên biết uống cà phê đúng cách nếu bạn có sở thích.

Một ngày chỉ uống với lượng vừa phải vào buổi sáng. Quan trọng vẫn là chăm tập thể dục, thể hình, yoga và ăn kiêng (chứ không phải nhịn ăn) - thức ngủ + làm việc điều độ theo khoa học, tỏ ra năng động hơn... sẽ giúp bạn có thân hình như ý muốn.

Còn lá cà phê bạn chưa nên dùng khi chưa có công trình nghiên cứu được công bố. Nếu bạn vẫn muốn thử nghiệm, hãy xem tại đây.

Mở quán cà phê cần bao nhiêu vốn
Cà phê trứng ở Hà Nội
Cách làm cà phê trứng
Những quán cà phê đẹp nhất Hà Nội
Bà bầu uống nhiều cà phê sẽ bị sinh non

Bạn có thích bài viết này không? Đừng vội thoát trang, vui lòng xem thêm các bài viết khác có thể bổ sung thông tin mà bạn đang cần tìm kiếm. Nếu bạn chia sẻ link bài viết lên Facebook, có thể mọi người sẽ thích

Quay về trang chủ xem thêm các bài viết khác có cùng chủ đề trong

Loading...