Từ Sài Gòn đi địa đạo Củ Chi như thế nào

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nghe nói địa đạo Củ Chi - Sài Gòn đã lâu mà chưa có dịp tới tham quan, không rõ đường đi từ Sài Gòn tới Củ Chi như thế nào?

Hỏi: Tôi chuyển vào Sài Gòn làm việc đã được 3 năm, đã đi Vũng Tàu, Đà Lạt, đi Cần Giờ... nhưng chưa từng đi địa đạo Củ Chi tham quan chụp ảnh. Tôi muốn hỏi đường từ Sài Gòn tới Củ Chi bao xa, nằm ở đâu?

Huỳnh Phước - Q5, TPHCM

Trả lời

Địa đạo Củ Chi nằm ở huyện Củ Chi gần TX Bến Cát nhưng vẫn thuộc TPHCM - bản đồ. Từ trung tâm Sài Gòn, có rất nhiều cách để đi Củ Chi bằng xe máy hoặc xe con tự lái và xe buýt đều được.

Tổng thời gian đi chỉ cần đi về trong ngày. Đây là những kinh nghiệm và hướng dẫn đi địa đạo Củ Chi để bạn tham khảo:

Nếu bạn đi bằng xe máy:

Từ chợ Bến Thành Sài Gòn cứ theo Quốc lộ 22 chạy thẳng về hướng Củ Chi, khi vừa chạm vào địa phận huyện Củ Chi thì rẽ vào đường Nguyễn Thị Rạch rồi chạy thẳng.

Nếu ở gần chợ Hóc Môn, bạn đi theo đường Trưng Nữ Vương lên ngã 4 Tân Quy rồi tiếp tục đi thẳng khoảng 15km là đến địa đạo. Lộ trình cụ thể: từ đường Cách mạng tháng Tám ở trung tâm Sài Gòn sang đường Trường Chinh để lên cầu vượt An Sương. Từ cầu An Sương cứ theo QL 22 đến ngã tư Giếng Nước thì rẽ phải vào đường Bà Triệu để hỏi thăm đường Trưng Nữ Vương.

Chạy thẳng theo đường Trưng Nữ Vương là tới thị trấn Hóc Môn và hỏi ngã tư Tân Quy ở cách đó 6km. Sau đó hỏi thăm tiếp chợ Phú Hòa Đông, từ đây đi chừng 10km là đến ngã tư An Nhơn Tây và địa đạo Củ Chi nằm cách đó 8km.

Nếu đi bằng taxi

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi bằng taxi với chi phí khoảng 500-600K trong vòng 1,5 tiếng đồng hồ là tới. Nếu bạn thuê xe trọn gói tại Sài Gòn cũng có giá khoảng 600-700K cho 1 ngày.

Nếu bạn đi bằng xe bus:

Bắt xe buýt số 13 ở chợ Bến Thành chạy đi Củ Chi. Khi tới bến xe Củ Chi thì chuyển qua xe bus số 79 chạy thẳng về địa đạo Bến Dược - Củ Chi. Nếu muốn đi tới địa đạo Bến Đình ở ấp Bến Đình, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi thì bắt tuyến buýt số 4 từ chợ Bến Thành đến bến An Sương. Sau đó xuống xe chuyển sang tuyến 122 từ bến xe An Sương đi An Nhơn Tây.- www.wikiHoidap.com

Bạn nên xem thêm bài viết giới thiệu về các địa điểm du lịch Sài Gòn để có cái nhìn toàn cảnh về bức tranh các địa điểm nên tham quan khi ở Sài Gòn.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :