Từ Hà Nội đi Cát Bà bao nhiêu ki-lô-mét

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Từ Hà Nội đi đảo Cát Bà - Hải Phòng khoảng bao nhiêu cây số (km), có xa và khó đi không, nên đi bằng phương tiện gì tốt nhất?

Hỏi: Tôi chuẩn bị tổ chức cho một nhóm bạn cùng lớp đi du lịch bụi đảo Cát Bà ở Hải Phòng. Chúng tôi đi theo kiểu du lịch tự túc giá rẻ và đang không biết nên đi bằng ô tô khách xuống đó hay đi xe máy từ Hà Nội cho tiện, liệu có đi xe máy được không?

Tiến Dũng - SV ĐH Thương mại 

Trả lời

Cát Bà là một địa điểm du lịch biển gần Hà Nội. Bạn có biết bãi biển nào đẹp nhất Việt Nam không?

Từ Hà Nội đi Hải Phòng là tròn 100km và từ TP Hải Phòng bạn phải đi ra đảo Cát Bà bằng cách đi qua 2 lần phà biển.

Cụ thể như sau:

Từ trung tâm Hải Phòng ra cảng Đình Vũ khoảng 25km.

Từ Đình Vũ sang đảo Cát Hải (còn gọi là bến Gót) đi phà biển, sau đó đi thêm khoảng 8-10km nữa thì bắt đầu lên chuyến phà biển thứ 2 rộng hơn để sang Cát Bà.

Hình ảnh Cat Ba Island

Từ cảng Cát Bà đi vào thị trấn Cát Bà khoảng 25-30km (có hai con đường: một chạy ven biển cảnh đẹp, hai chạy giữa rừng nguyên sinh đi qua VQG Cát Bà).

Thời gian đi phà chậm khoảng 45 phút, lâu là hơn 1 tiếng đồng hồ.

Từ Hà Nội bạn hoàn toàn có thể đi xe máy xuống Hải Phòng vì chỉ mất 3 tiếng đồng hồ nếu đi vừa vừa. Sau đó hỏi đường ra đảo Cát Bà, gửi xe lên phà. Đi sáng sớm thì gần trưa là tới nơi nếu không la cà chụp ảnh.

Xem thêm:

Hà Nội đi Đồ Sơn
Đi du lịch biển nên mặc đồ gì

Nếu không muốn đi xe máy thì nên chọn phương án đi xe khách chất lượng cao giá rẻ và nhàn. Hàng ngày, tại bến xe Lương Yên Hà Nội có rất nhiều xe tốt đi Hải Phòng, đỗ bến Tam Bạc trung tâm Hải Phòng hoặc về Niệm Nghĩa.

Từ TP Hải Phòng, bắt xe ôm hoặc taxi ra khu Phà Bính để mua vé tàu cao tốc Hải Phòng - Cát Bà nhưng cần chủ động mua vé sớm để không bị chẹt giá và lộn xộn.

Rất nhiều du khách tỏ ra phiền lòng, bức xúc vì giá và chất lượng tàu cao tốc Hải Phòng - Cát Bà nói chung.- Hỏi Đáp

Nếu bạn muốn tìm được phòng khách sạn rẻ tại Cát Bà, bạn nên tham khảo tại đây

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất