Ninh Bình có biển không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Ninh Bình - rất ít được người ta nhắc đến, mặc dù nó nằm ở rất gần Hà Nội và Bắc Trung bộ. Nhiều người còn không biết Ninh Bình ở đâu, liệu có biển không?

Hỏi: Tôi và một người bạn đã từng tranh luận nhau về địa lý và hiện vẫn chưa phân tranh thắng bại. Bạn tôi nói rằng Ninh Bình có biển, còn tôi khẳng định Ninh Bình chỉ có núi sông chứ không có biển.

Tôi và bạn tôi, ai đúng ai sai?

Đỗ Ngọc Sơn - Hà Nội

Trả lời của www.wikihoidap.com

Bạn đã trả lời sai còn bạn của bạn đã trả lời đúng. Nhưng cũng dễ hiểu vì không phải ai cũng biết tới tỉnh Ninh Bình, địa lý thế nào, nằm ở đâu (nếu không được phép tra trên bản đồ) và đặc biệt là có gì, có biển không.

Chúng tôi muốn chia sẻ thêm với bạn: Tỉnh Ninh Bình nằm cách Hà Nội đúng 90km về phía nam, trên QL 1A.

Từ Hà Nội chỉ đi qua tỉnh Hà Nam, qua sông Hoàng Long là tới TP Ninh Bình. Tỉnh Ninh Bình nằm giáp với các tỉnh sau: Hà Nam, Nam Định, Thanh Hóa và Hòa Bình.

Trong khi các tỉnh Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương không hề có biển thì tỉnh Ninh Bình lại có biển nhưng chiều dài khá ngắn. Đó chính là biển Kim Sơn ở huyện Kim Sơn - nơi có nhà thờ đá Phát Diệm.

Từ TP Ninh Bình, đi về phía Đông Nam khoảng 30km là tới Kim Sơn với một hệ thống đê bao biển dày đặc do công lao của danh nhân Nguyễn Công Trứ xây dựng.

Do đặc thù là dòng sông Đáy bồi rất nhiều phù sa ra biển Đông - nơi này gọi là cửa Đáy nên nước ở biển Kim Sơn rất đục, chỉ có thể nuôi tôm, cua và ngao nước lợ chứ không thể tắm và làm du lịch.

Bạn có thể xem bản đồ Google Map của tỉnh Ninh Bình để rõ hơn. Nếu bạn chưa từng đi du lịch tới Ninh Bình thì bạn có thể tham khảo các bài về những địa điểm du lịch Ninh BìnhNinh Bình mùa nào đẹp nhất?

Ninh Bình không chỉ có biển mà còn có cả núi non cực đẹp, được ví như Hạ Long trên cạn (xưa kia là biển). Chùa ở Ninh Bình rất đẹp, lại có cả nhà thờ đá nữa. Bạn nên dành ra 2 ngày cuối tuần để đi du lịch Ninh Bình, đây là bài viết mà bạn nên đọc.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất