Những món ăn ngon nhất ở Hà Nội là gì?

Nghe nói Hà Nội có nhiều món ăn đặc sản ngon nhưng đó là những món ăn gì?

Hỏi: Tôi chưa từng ra Hà Nội và vào tuần sau tôi sẽ có mặt ở Hà Nội để dự đám cưới con gái. Tôi sẽ đi chơi dạo quanh các địa điểm du lịch của Hà Nội và cũng muốn thử vài món ăn ngon Hà Nội.

Vậy các món ăn ngon là đặc sản của Hà Nội là gì? Tôi nên tìm ăn uống những món ăn nào?

Vũ Thị Quynh - Đông Hà, Quảng Trị

Trả lời của wikihoidap

Hà Nội có rất nhiều món ăn ngon và đặc sản. Có lẽ kể cả buổi cũng chưa hết. Tuy nhiên dưới đây là những món ăn đặc sản dễ tìm dễ mua. Và nếu lần đầu ở miền Trung hoặc miền Nam ra miền Bắc, anh chị không thể không thử những món ăn đặc sản sau:

1. Phở Hà Nội 

Tại Hà Nội có rất nhiều quán phở. Có nhiều quán làm không ngon vì mới tập làm hoặc giả danh, nhái nhãn hiệu.

Nhưng có những thương hiệu nhiều người ăn và khen ngon đó là Phở Thìn, Phở Bát Đàn, Phở Khoái, Phở Sướng, Phở Vui, Phở Nam Ngư... Nhiều quán anh chị sẽ phải xếp hàng.

Nếu anh chị thích ăn Phở Thìn - Hà Nội thì xem ở đây - còn đây là danh sách các quán phở ngon ở Hà Nội

2. Bún ốc Hà Nội

Bún ốc là món đặc trưng Hà Nội. Nói tới bún ốc phải nhắc bún ốc Hồ Tây. Bún ốc Hà Nội khác với nhiều nơi ở cách làm và gia vị, khẩu vị thơm ngọt đặc trưng của ốc + các loại rau gia vị.

Các địa chỉ quán bún ốc gia truyền là Quán bún ốc Bà Lương (ngõ 191 Khương Thượng, Q.Đống Đa), Quán bún ốc nguội Ô Quan Chưởng (ở khu Phố cổ Hà Nội), Quán bún ốc tóp mỡ (ở ngõ 433 phố Bạch Mai, Q.Hai Bà Trưng)…

3. Bún chả Hà Nội

Có lẽ ở đâu cũng có món bún chả nhưng món bún chả Hà Nội được nhiều người thích vì thịt nạc vai được băm viên nhuyễn trộn với chả miếng là thịt ba chỉ xắt mỏng. Thịt được tẩm ướp kỹ rồi nướng trên than vỉ. Tuy nhiên, bún chả Hà Nội thơm ngon ở chỗ có loại nước chấm chua ngọt được pha chế khéo. Khi ăn phải thưởng thức cùng các loại rau ghém như tía tô, rau kinh giới, hoặc lõi chuối trắng và giá sống...

Có thể bạn sẽ thích: Đặc sản mùa hè Hà Nội

Song không phải chỗ nào cũng làm được món bún chả ngon và đảm bảo vệ sinh. Đây là những địa chỉ quán bún chả ngon và được nhiều người biết tiếng: Quán bún chả số 1 Trần Xuân Soạn, Quán bún chả Sinh Từ (số 8 Tạ Quang Bửu), Quán bún chả Đắc Kim ở Phố Hàng Mành... nhưng giá rất đắt: 30.000 - 60.000 đồng/suất còn các chỗ khác chỉ có khoảng 20-30K (giá có thể sẽ thay đổi).

4. Bún đậu mắm tôm Hà Nội

Nếu anh chị muốn ăn bún đậu mắm tôm Hà Nội thì đến chỗ nào cũng có. Có hai loại hàng bún đậu mắm tôm là hàng rong (do những phụ nữ ở quê ra bán trên thúng mẹt và quẩy như quẩy hàng rong, buổi trưa thường ngồi ở một tụ điểm quen thuộc).

Loại thứ hai là bún đậu mắm tôm làm trong nhà hàng, công thức có khác một chút. Nếu bún đậu mắm tôm ở gánh hàng rong là bún bánh cắt thành xiếc để chấm với món mắm tôm vắt chanh thơm nồng thì món bún đậu mắm tôm hoặc bún đậu riêu cua ở nhà hàng là bún + đậu chế như món canh miền Bắc (có nước) - có thể ăn kèm giò chả và pha ớt xào rất cay.

Tham khảo thêm về những loại Đặc sản mùa thu Hà Nội

Các địa chỉ có quán bún đậu mắm tôm, bún riêu là Thi Sách, Hòa Mã, Đoàn Trần Nghiệp, Nghĩa Tân hoặc sành ăn hơn thì tìm bún đậu bánh gối cô Liên - Hàng Vải, bún đậu ngõ Hàng Khay… ở khu Phố cổ Hà Nội.

5. Bánh tôm Hồ Tây

Món này các khách du lịch ở các tỉnh về Hà Nội đều tìm lên thử và chỉ có bán ở khu nhà hàng trên đường Thanh Niên - Hồ Tây. Bánh tôm Hồ Tây được làm từ bột mì hoặc bột năng với khoai lang và tôm tươi rồi đem rán lên. Khi ăn phải chấm nước chấm chua ngọt và rau sống, các loại gia vị như đu đủ, su hào, cà rốt tỉa hoa thái mỏng. Bánh Tôm Hồ Tây nổi tiếng vì thơm giòn, béo ngậy.

6. Kem Tràng Tiền

Từ thời bao cấp, kem Tràng Tiền đã nổi tiếng thơm ngon và ăn beo béo, ngầy ngậy với mùi vị đặc trưng kem.

Hiện tại, trên thị trường đã có vô vàn loại kem nội ngoại, giá đắt giá rẻ nhưng người Hà Nội - nhất là giới trẻ vẫn thích rủ nhau đi ăn kem Tràng Tiền.

Ngày đông, chẳng có chỗ ngồi, mọi người phải ăn đứng, tràn cả ra đường mà ăn nhưng mọi thứ đã thành cái nếp, người ta như nghiện kem Tràng Tiền rồi.

7. Tào phớ Hà Nội 

Có một món mà anh chị không thể không thử đó là Tào phớ Hà Nội. Đây là bài viết chi tiết: Tào phớ Hà Nội ở đâu ngon nhất

Bạn có thích bài viết này không? Đừng vội thoát trang, vui lòng xem thêm các bài viết khác có thể bổ sung thông tin mà bạn đang cần tìm kiếm. Nếu bạn chia sẻ link bài viết lên Facebook, có thể mọi người sẽ thích

Quay về trang chủ xem thêm các bài viết khác có cùng chủ đề trong

Loading...

No comments :
Post a Comment