Thế nào là ngôi nhà- mảnh đất có phong thủy đẹp?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Một ngôi nhà hoặc mảnh đất như thế nào thì được coi là có phong thủy đẹp?

Hỏi: Tôi đang tính tậu một mảnh đất để xây nhà hoặc mua một căn nhà đã xây dựng sẵn ở khu vực ngoại thành để chuyển ra ngoại thành sống cho rộng thoáng vì ở nội thành chật quá rồi. 

Hơn 2 tháng nay, vợ chồng tôi đã đi quanh Hà Nội để tìm đất, tìm nhà và đã chọn được rất nhiều căn hoặc thửa ưng ý, nhưng còn về hướng và phong thủy thì tôi vẫn chưa chắc chắn. Tại vì vợ tôi rất quan trọng chuyện phong thủy, yêu cầu phải cân nhắc cả về yếu tố phong thủy mới quyết định mua. Tôi xin hỏi, như thế nào thì được coi là căn nhà hoặc mảnh đất có phong thủy tốt?

Quốc Hồng - Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trả lời

Hiện nay có rất nhiều thuyết Phong thủy với những cách nhìn rất khác nhau. Có người giữ nguyên cách nhìn của cổ nhân đã được ghi chép lại trong sách cổ. Nhưng lại có người tự biến tấu theo hướng mới, gọi là phong thủy hiện đại. 

Nếu anh chị tin vào phong thủy thì cũng nên cân nhắc thêm yếu tố phong thủy khi đi chọn mua đất hoặc nhà.

Nhiều người yêu thích: Đặt tên theo ngũ hành

Phong thủy của một ngôi nhà, mảnh đất bao gồm rất nhiều yếu tố kết hợp như hướng của ngôi nhà đó, vị trí của nó, các sự vật và cảnh quan xung quanh, hệ thống giao thông, mạch nước, nguồn nước, hướng gió thổi... 

Xem thêm bài viết về Phòng ngủ đúng phong thủy

Tuy nhiên, để "dễ sống" hơn chúng ta không nên quá coi trọng các thứ rườm rà phức tạp như các thầy phong thủy đặt ra mà hãy chỉ đơn giản nhìn nó như một yếu tố có liên quan đến điều kiện sống và xây dựng. 

Theo đó, một ngôi nhà đẹp - thế đất có phong thủy tốt là mảnh đất đó có hình vuông hoặc hình chữ nhật, hoặc hình thang loe càng tốt (nở hậu). 

Không nên chọn mua những mảnh đất méo, căn nhà méo hoặc nhà siêu mỏng. Đọc thêm bài viết: Ngõ đâm vào nhà có tốt về phong thủy

Cũng tương tự như vậy, trong căn nhà, các phòng phải có hình vuông hoặc chữ nhật là đẹp. Phòng vẹo, méo không chỉ ảnh hưởng phong thủy mà còn rất xấu. 

Ngoài ra, ngôi nhà hoặc thế đất phải hợp hướng với tuổi của người mua nó. Nếu quái của anh chị là Đông Tứ Mệnh thì chọn hướng Đông Tứ Mệnh. Ngược lại thì chọn mua Tây Tứ Mệnh.- wiki Hỏi Đáp.

Nhiều người thích đọc: Cach đặt tên theo phong thủy

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :