Ngồi hàng ghế sau xe hơi có cần thắt dây an toàn

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Không biết theo quy định thì ngồi hàng ghế sau xe hơi 4 chỗ có cần phải cài dây an toàn khi di chuyển không?

Hỏi: Tôi còn khá lơ tơ mơ về luật giao thông và cách sử dụng xe hơi. Tôi muốn hỏi khi đi xe con 4 chỗ, theo quy định người ngồi ở hàng ghế trước phải thắt dây đai an toàn và cả lái xe nếu không sẽ bị CSGT tuýt phạt.

Vậy ngồi ở hàng ghế sau có cần thắt dây an toàn như vậy, thực tế tôi thấy rất ít ai đeo dây an toàn khi ngồi phía sau?

Hải Cường - Phú Thọ

Trả lời

Theo luật giao thông hiện hành của VN thì không quy định bắt buộc phải "thắt dây an toàn" đối với người ngồi ở hàng ghế sau xe hơi. Tuy nhiên, trên xe hơi 4 chỗ, 7 chỗ đều có thiết kế dây đeo an toàn cho khách và vì vậy, chúng ta nên tạo thói quen thắt dây an toàn khi xe di chuyển để đảm bảo an toàn khi chẳng may có sự cố xảy ra.

Việc thắt dây an toàn ở hàng ghế sau đặc biệt quan trọng khi có trẻ em trên xe.

Trên thực tế, nếu xe chỉ di chuyển và đi lại ở nội thành như ở Hà Nội, Sài Gòn thì không cần phải dùng tới dây đeo an toàn cho hàng ghế sau vì xe chỉ nhích từng mét một, đi lại chậm và có va chạm cũng không nguy hiểm. Nhưng nếu xe chạy trên đường cao tốc thì mọi vị trí đều cần có dây an toàn.

Có thể bạn cũng nên quan tâm thêm bài viết: Hàng ghế sau của xe hơi có túi khí không

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :