Cách nào ngăn chặn các trang web đen cho trẻ em dùng máy tính?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Trẻ thường xuyên dùng máy tính và internet ở nhà, có cách nào hoặc phần mềm gì để ngăn chặn các trang web đen + virus lây nhiễm vào máy tính?

Hỏi: Chị tôi có mấy đứa nhỏ kèm thêm mấy đứa cháu ở quê ra nữa. Cuối cùng, chúng thường chiếm máy vi tính để vào các trang chơi game, trò chơi điện tử và thậm chí có khi vào cả web đen. Đôi khi anh chị đi làm cả ngày, ở nhà bọn trẻ cũng mò vào mạng để giải trí, chơi game các thứ...

Chị tôi rất lo vì game và các web đen không chỉ làm hư bọn trẻ mà còn làm máy tính bị nhiễm virus rất nặng. Tuy nhiên cũng không thể cấm bọn trẻ sử dụng máy tính để học tập, thi violympic trên mạng và học thêm tiếng Anh...

Tôi muốn hỏi liệu có cách nào hiệu quả nhất để ngăn chặn các trang web đen trên máy tính không, nhất là các trang có chứa virus?

Xuân Tấn - Nha Trang, Khánh Hòa

Trả lời

Nếu máy tính có nối mạng internet sẽ trở thành kênh thông tin và kết nối mở với mọi thế giới bên ngoài, trong đó tốt có, xấu cũng không ít.

Thực sự là khó quản lý các trang web đen và các trang game có chứa virus vì không ai có thể lường trước được (nếu không rành về công nghệ, phần mềm và mạng internet).

Có một cách có thể áp dụng là bạn nên khuyên anh chị dành nhiều thời gian để theo dõi và chăm sóc các trẻ, căn dặn không được vào các trang web lạ, chỉ nên truy cập vào các trang web đã được "list" sẵn: có tính giáo dục hoặc giải trí.

Nhưng để chắc chắn hơn, cần phải can thiệp bằng kỹ thuật. Nếu có thể, bạn giúp anh chị đem máy tính nhờ các chuyên gia cài giúp phần mềm ngăn chặn các trang web đen (tức vào các trang này là nó tự động ngăn chặn không cho truy cập với các từ khóa nhạy cảm được thiết lập trên máy tính hoặc trên mạng internet gia đình).

Đồng thời, có thể cài các phần mềm ngăn chặn virus. Khi trang web có chứa virus sẽ được chủ động cảnh báo và ngăn chặn.

Có rất nhiều phần mềm diệt và ngăn chặn virus khác nhau nhưng bạn có thể dùng chương trình Avast, gồm 2 bản là free (miễn phí) và thu phí. Chỉ cần xài miễn phí cũng được. Khi các trẻ vào web đen, nó sẽ tự động ngăn lại, không cho truy cập.

Ngoài ra có thể dùng các bản free của Avira, AVG cũng rất tốt. Một cách khác là bạn sử dụng Chrome của Google, cài đặt tính năng lọc nội dung độc hại dành cho người lớn khi sử dụng chức năng tìm kiếm.

Hi vọng gợi ý của chúng tôi sẽ giúp được bạn!- Hỏi Đáp

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :