Nên đọc sách vào lúc nào?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Đọc sách đúng cách và đúng giờ giấc sẽ giúp bạn nhận thức dễ dàng và nhớ dai hơn...

Hỏi: Tôi là mọt sách, rất thích đọc sách và sưu tầm đủ loại sách để đọc. Tuy nhiên, tôi có cảm giác mình vì nghiện sách nên đọc bừa bãi và không điều độ về thời gian.

Tôi xin hỏi nên đọc sách vào lúc nào, thời điểm nào là tốt nhất cho đọc sách...

Phương Loan - Phan Thiết, Bình Thuận

Trả lời

Chị nên thay đổi lại giờ giấc đọc sách cho thích hợp. Cũng như đọc báo, xem tivi hoặc nghe nhạc, nếu việc đọc sách vào đúng thời điểm sẽ không chỉ có lợi cho sức khỏe, làm tinh thần trở nên minh mẫn mà còn giúp nhập tâm vào sách hơn, tiếp thu dễ dàng nội dung, tri thức từ trang sách.

Theo các nhà khoa học, có nhiều thời điểm trong ngày phù hợp cho việc đọc sách. Đó:

1. Buổi sáng tầm khoảng 8-9 giờ (dành cho ngày cuối tuần hoặc dành cho những người già có nhiều thời gian nhàn rỗi, được nghỉ ngơi.

2. Buổi tối - đây là thời điểm lý tưởng nhất để đọc sách vì yên tĩnh. Chị có thể nằm trên giường để đọc sách như người phương Tây vẫn thường áp dụng. Lúc này tâm trạng thực sự thư thái, không gian xung quanh là bóng đêm giúp chị nhập tâm sâu vào cuốn sách.

Tuy nhiên cũng không nên đọc sách quá khuya kẻo ảnh hưởng tới nhịp sinh học [Thường xuyên thức khuya sẽ gây ra bệnh]. Khoảng thời gian tốt nhất để đọc sách vào buổi tối là từ 9 đến 11 giờ, áp dụng cho mọi lứa tuổi.

Nếu lạm dụng việc đọc sách không điều độ sẽ làm ảnh hưởng tới mắt - Đọc thêm: Những thói quen có hại cho mắt

Nếu đi du lịch, chị nên mang theo 1-2 cuốn sách để đọc trên bãi tắm, trước ban công khách sạn... sẽ rất thú vị.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :