Nên đi du lịch Cô Tô hay Quan Lạn?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Hè này, nên đi du lịch đảo Cô Tô hay chuyển sang đi đảo Quan Lạn?

Hỏi: Hè năm nay, vợ chồng tôi tính đi chơi ở một đảo nào đó gần miền Bắc. Tôi đã tham khảo trên mạng và nghe nói rằng cả đảo Cô Tô và đảo Quan Lạn đều rất đẹp, cảnh còn hoang sơ, nước biển sạch sẽ... Vậy tôi nên đi đảo Cô Tô hay đi đảo Quan Lạn?

Quỳnh Chi - Ba Đình, Hà Nội

Trả lời

Cả hai đảo Cô Tô và Quan Lạn đều thuộc khu vực vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh. Đi du lịch biển đảo là một lựa chọn sáng suốt vào mùa hè để cảm nhận không khí biển và nắng gió.

Cả hai đảo Cô Tô và Quan Lạn đều rất đẹp, cảnh còn hoang sơ do đó được rất nhiều người lựa chọn. Trước sau gì bạn cũng cần phải đến cả hai điểm đó để trải nghiệm và thực tế về vẻ đẹp của Hạ Long.

Tuy nhiên nếu phải lựa chọn, chúng tôi đưa ra lời khuyên cho bạn như sau:

Nếu lần đầu tiên đi đảo, bạn nên ưu tiên đi Quan Lạn trước vì gần hơn và dễ đi hơn. Sau đó, bạn sẽ đi Cô Tô vào năm sau.

Cách đi:

Sáng từ Hà Nội đi thẳng Hạ Long - Vân Đồn. Có thể ăn trưa ở Hạ Long. Tầm 1-2 giờ chiều có mặt ở thị trấn cảng Cái Rồng của huyện đảo Vân Đồn để bắt tàu gỗ hoặc cano cao tốc đi Quan Lạn. Sau 30 phút là ra tới đảo. Thuê xe tuk tuk đi tiếp về khu bãi tắm Minh Châu - Quan Lạn để nhận phòng khách sạn hoặc nhà nghỉ, sau đó đi tắm biển.

Chiều tối trở về khách sạn thưởng thức các món đặc sản, hải sản Quan Lạn. Đêm đi dạo biển hoặc đi trong khu du lịch.

Sau khi đã có kinh nghiệm đi đảo Quan Lạn, quen sóng nước và đường sá thì bạn đi Cô Tô rất dễ dàng vì chỉ đi thêm một đoạn xa hơn là ra tới Cô Tô đảo.

Để có thông tin chi tiết về kinh nghiệm đi du lịch bụi Cô Tô bạn nên vào xem tại 3 link web dưới đây sẽ có đầy đủ và rất hấp dẫn:

Cẩm nang đi Cô Tô: có gì, đi như thế nào, ăn nghỉ ở đâu
Tất cả các bài viết về du lịch đảo Quan Lạn
Tất cả bài viết về du lịch Cô Tô.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất