Bảo hiểm thai sản: mua trước hay sau khi có thai?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Hỏi về thời gian và thời điểm mua bảo hiểm thai sản trước hay sau khi có thai...

Hỏi: Tôi ở Bình Dương, đã lập gia đình được 1 năm và vợ chồng tôi quyết định có em bé sớm để chủ động về kinh tế và công việc.

Mới đây, tôi đọc báo và nghe nói có dịch vụ bảo hiểm thai sản. Tôi thực sự không rõ gói bảo hiểm này cần điều kiện gì? Ví dụ tôi phải mua trước khi có thai hay có thai rồi mới mua được không?

Phương Nhung - Biên Hòa, Đồng Nai

Trả lời

Bảo hiểm thai sản là dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ do các doanh nghiệp bảo hiểm trong và ngoài nước hợp đồng chi trả cho bạn nếu bạn đồng ý mua gói bảo hiểm thai sản của họ.

Mục đích là để phòng những rủi ro khi sinh nở cho các bà bầu thì sẽ được bên bảo hiểm chi trả cho bạn một khoản tiền hỗ trợ - nói chung khá lớn mà mức đóng nhỏ. Bảo hiểm là sự chia sẻ giữa các thành viên, cộng đồng.

Ngoài ra, nếu mua bảo hiểm thai sản, khi sinh nở vào bệnh viện, bạn sẽ được hỗ trợ nhiều khoản chi trả có thể.

Tuy nhiên, nếu bà bầu nào đến khi biết mình đã có thai và săn tìm mua gói bảo hiểm thai sản thì các doanh nghiệp vỡ nợ vì không đủ tiền chi trả.

Điều kiện là bạn phải mua trước khi có thai một khoảng thời gian. Thông thường là 3 tháng. Điều kiện là bạn phải mua bảo hiểm trong vòng 1 năm mới được chi trả, hỗ trợ. Bạn mang thai khoảng 9 tháng.

Bài liên quan:

Có nên sinh con thứ 3
Hiếm muộn có nên nhận con nuôi không
Trẻ quá lười ăn thì làm thế nào
Chế độ thai sản

Tóm lại, bạn cần quyết định mua bảo hiểm khi chưa hề có tín hiệu. Nếu có thai, sau 1 năm sẽ được làm các thủ tục để hưởng bảo hiểm thai sản. Nếu không có bầu thì bạn có thể tiếp tục đóng các năm sau như bình thường.

Bạn cũng yên tâm rằng càng đóng lâu thì mức được hưởng càng cao chứ không bị thiệt.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :