Giá thịt trâu khô Mộc Châu, Hà Giang, Điện Biên bao nhiêu?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Giá thịt trâu khô Mộc Châu, Hà Giang, Điện Biên, Sơn La bao nhiêu tiền 1kg?

Hỏi: Tôi đang tìm hiểu nhờ mua một ít thịt trâu khô để gửi cho người thân ở Sài Gòn làm quà. Tôi nghe nói ở Sơn La, Lai Châu và Hà Giang có rất nhiều thịt trâu khô ngon. Vậy bao nhiêu tiền một cân thịt trâu khô?

Hải Hòa - Hà Nội

Trả lời

Tại Sơn La, Hà Giang và Điện Biên... hiện nay có bán rất nhiều thịt trâu khô các loại. Đây là đặc sản của vùng cao, được bà con làm thủ công và chất lượng rất thơm ngon.

Rất nhiều khách du lịch khi đi Hà Giang, Sơn La, Mộc Châu hoặc Điện Biên đều cố tìm mua thịt trâu khô.

Tại di tích đồi A 1 Điện Biên Phủ, các quầy lưu niệm cũng có bán cả thịt trâu khô.

Tuy nhiên theo lời khuyên của chúng tôi, để mua được thịt trâu ngon, bạn cần tìm vào các cơ sở sản xuất và đại lý lớn để mua được thịt trâu ngon, có nguồn gốc rõ ràng, đóng gói cẩn thận, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Giá cả như sau:

Những năm trước, giá 1kg thịt trâu khô tại Hà Giang và Mộc Châu chỉ có 500-600 ngàn đồng/cân nhưng hiện nay đã tăng giá mạnh lên 800.000 đồng/kg hoặc có chút xê dịch tăng giảm (đây chỉ là giá tham khảo, có thể thay đổi theo thị trường và thời gian).

Nguyên nhân có thể do khách du lịch mua nhiều, trong khi nguồn cung không đủ, bà con làm không nhiều như trước.

Xem thêm: Mua thịt trâu gác bếp ở đâu

Hai nơi nên mua thịt trâu và có nhiều thịt ngon hơn là khu du lịch Mộc ChâuĐồng Văn - Mèo Vạc, Hà Giang.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :