Những dấu hiệu - triệu chứng của bệnh đau dạ dày là gì?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Bị đau âm ỉ râm ran ở vùng bụng khoảng 2 tháng nay mà không biết có phải là bệnh đau dạ dày không, những dấu hiệu của bệnh đau dạ dày như thế nào, tại sao?

Hỏi: Tầm 2 tháng gần đây, tôi cảm thấy đau liên tục ở vùng bụng - cụ thể là dưới xương ức và trên rốn chút.

Có nhiều ngày đau không chịu được. Tôi không biết đó là do giun hoạt động (tại lâu không đi và uống thuốc tẩy giun) hay là còn nghiêm trọng hơn là đau dạ dày, xuất huyết tiêu hóa. Tôi muốn hỏi, những triệu chứng, dấu hiệu củ bệnh đau dạ dày biểu hiện như thế nào?

Quốc Hưng - Đà Bắc, Hòa Bình

Trả lời

Đau dạ dày là biểu hiện nhẹ nhất của xuất huyết dạ dày và xuất huyết tiêu hóa. Có rất nhiều nguyên nhân gây đau dạ dày và dưới đây là những biểu hiện, dấu hiệu, triệu chứng của bệnh đau dạ dày mà bạn nên biết để tự chẩn đoán cho mình:

1. Cảm thấy buồn nôn, mệt. Thậm chí có thể nôn

2. Cảm thấy chán ăn hơn, ăn không ngon miệng, dễ bị ợ chua và đầy hơi ở bụng

3. Bụng căng tức, cảm thấy khó chịu

4. Đau ở vùng thượng vị - tức là đau ở chỗ dưới xương ức một chút

5. Lúc đói hoặc sau khi ăn no đều cảm thấy đau và tức ở bụng. Đau nhất là cuối ngày làm việc, hoặc gần trưa khi chuẩn bị tới bữa ăn.

6. Chảy máu tiêu hóa

Bạn cần ghi nhớ, đau thượng vị và chảy máu tiêu hóa là 2 triệu chứng quá nặng của căn bệnh đau dạ dày.

Nếu đau thượng vị, bạn sẽ cảm thấy  đau râm ran âm ỉ và còn chịu được thì khi chảy máu dạ dày, xuất huyết tiêu hóa là biểu hiện nặng nề nhất của đau dạ dày. Đó là lúc dạ dày của bạn bị chảy máu hoặc viêm loét, cơ thể mất máu.

Đọc thêm: Đau dạ dày nên làm gì

Trên đây là 6 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị đau dạ dày. Nếu không chữa trị kịp thời, có thể gây nên căn bệnh ung thư dạ dày. Do đó, bạn cần đi khám ngay tại bệnh viện tốt nhất mà bạn có thể.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :