Bị đau dạ dày có nên ăn nhiều sữa chua không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Bị mắc bệnh đau dạ dày có nên ăn nhiều sữa chua không?

Hỏi: Em bị mắc bệnh đau dạ dày mãn tính do nhiễm virus HP và rất khổ sở vì căn bệnh này, hiện đang điều trị bằng nhiều loại thuốc nhưng chưa khỏi hẳn.

Trong khi em rất mê ăn sữa chua, vì nó có tác dụng giảm béo, làm đẹp da... Nhưng em không biết nếu ăn nhiều sữa chua như hiện nay có gây ảnh hưởng tới đau dạ dày, làm tăng nguy cơ đau dạ dày?

Minh Thu - Hồng Bàng, Hải Phòng

Trả lời

Trên thực tế trong sữa chua có nhiều men vi sinh nên rất có lợi cho việc tiêu hóa, làm kích thích sự thèm ăn, tăng thêm cảm giác ngon miệng và trừ khử cảm giác ngấy ngán sau khi ăn các chất nhiều đạm mỡ... Tóm lại, ăn sữa chua rất tốt cho đường tiêu hóa.

Nhưng nguyên tắc của những người mắc bệnh đau dạ dày [Những triệu chứng đau dạ dày] thì phải kiêng khem các chất chua cay (như sữa chua chỉ chua ở mức độ nhẹ), các chất kích thích như cà phê, rượu bia thuốc lá... Đây là những thứ cần phải kiêng khem khi đau dạ dày

Bởi các chất chua sẽ làm dạ dày thêm loét hoặc viêm nặng hơn. Do đó, bạn nên kiêng ăn sữa chua quá nhiều và tốt hơn bạn nên hỏi rõ bác sỹ của bạn về việc nên dùng sữa chua như thế nào cho hợp lý và không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Còn theo chúng tôi, bạn vẫn có thể dùng sữa chua ngày 1-2 cốc nhỏ vào sau lúc ăn no và tuyệt đối không ăn sữa chua lúc đói [Đọc thêm Những thói quen gây hại sức khỏe].

Sau khi điều trị dứt điểm bệnh đau dạ dày, bạn có thể ăn sữa chua trở lại nhưng cần đúng cách.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :