Đặc sản trái cây Hà Nội - miền Bắc mùa hè

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Mùa hè, Hà Nội và miền Bắc có những loại đặc sản trái cây gì để mua làm quà vào Sài Gòn?

Hỏi: Do đang vào kỳ nghỉ hè  nên tôi sắp có ra Hà Nội tham quan du lịch vào dịp hè này. Đây là chuyến đi đầu tiên đặc biệt của tôi nên tôi muốn mua một chút quà gì đó của Hà Nội hoặc miền Bắc mang về Sài Gòn để biếu bà con cô bác.

Tôi xin hỏi, đặc sản Hà Nội mùa hè là gì?

Kim Chi - Giáo viên tiểu học Q12, TPHCM

Trả lời

Vào mùa hè, ở Hà Nội cũng như miền Bắc có rất nhiều loại trái cây đặc sản và sản lượng cũng dồi dào như ở miền Tây - ĐBSCL.

Có thể kể như xoài Sơn La, mận và đào Mộc Châu, mận và đào Sa Pa, Bắc Hà (Lào Cai). Sau đó còn có cả đào Mẫu Sơn - Lạng Sơn nữa.

Ngoài ra, đào Hà Giang cũng rất ngon. Tất cả đều được mang về Hà Nội để bán cho người dân sành ăn và khách du lịch.

Cũng vào mùa hè, tại Hà Nội còn có rất nhiều mít ở Thái Nguyên, Hòa Bình, Bắc Cạn, Sơn La, Phú Thọ... mang về. Mít là loại trái cây ngon và có đặc điểm gần giống trái sầu riêng ở Nam bộ nhưng ngon hơn nhiều.

Thêm một đặc sản Hà Nội nữa là vải thiều và nhãn. Vải thiều từ Bắc Giang xuống còn nhãn từ Hưng Yên lên.

Tuy nhiên, có một đặc sản mà chúng tôi khuyên bạn không thể không mua và chỉ có ở miền Bắc, ở miền Nam hầu như không có, đó là trái sấu Hà Nội.


Từ độ tháng 5 đến tháng 8 là mùa sấu chín. Nếu bạn đã tìm hiểu về trái sấu bạn sẽ biết rằng nó đặc biệt như thế nào. Nếu mua sấu về miền Nam, đảm bảo họ hàng, bà con thân quen của bạn sẽ tranh nhau xin. Sấu có thể dùng ngâm nước uống, làm dưa sấu hoặc nấu canh chua có sấu (đặc biệt là món vịt om sấu).

Giá sấu bán tại Hà Nội rất rẻ, chỉ trên dưới 30.000 đồng/kg và bạn có thể mua chừng 5-10kg là xách lên máy bay thoải mái.

Sấu có thể để cả năm trong tủ lạnh ăn vẫn thơm chua như thường. Tham khảo thêm bài: Đặc sản Hà Nội mùa thu

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :