Du lịch Mộc Châu có đặc sản gì ngon và nổi tiếng?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Đặc sản Mộc Châu là gì?

Tháng 11 hoặc 12 năm nay tôi sẽ đi chơi du lịch Mộc Châu - Sơn La. Tôi nghe nói Mộc Châu có bò sữa và nhiều bánh sữa nhưng tôi không thích lắm. Ngoài sữa ra, tôi không biết ở Mộc Châu có những loại đặc sản gì có thể mua về làm quà và tôi nên mua ở đâu?

Bùi Thị Hợp - Thanh Xuân, Hà Nội

Trả lời

Trong số các khu du lịch nổi tiếng ở quanh Hà Nội và gần Hà Nội thì Mộc Châu là một trong những nơi có nhiều món ăn ngon nhất và nhiều đặc sản mua về làm quà nhất.

Ngoài các sản phẩm làm từ sữa bò Mộc Châu bán ở khắp các đại lý và nhà hàng, quán ăn tại thị trấn nông trường Mộc Châu, bạn có thể mua các loại đặc sản khác như cá suối Mộc Châu (đã đóng gói, để khô), măng chua - măng đắng Mộc Châu, mắc khén Mộc Châu, thảo quả Mộc Châu, chắm chẩu (gia vị như muối ớt)...

Đặc biệt, bạn nên mua thịt trâu khô Mộc Châu và thịt bò khô Mộc Châu có bán rất nhiều, được làm rất ngon.

Món thịt trâu khô mới chỉ sơ chế chứ không thể ăn ngay được. Có rất nhiều đại lý bán thịt trâu khô Mộc Châu tại khu thị trấn nông trường cũ - đọc thêm bài viết Đi Mộc Châu nên ở thị trấn nào để tìm hiểu thêm.

Bạn nên tìm các đại lý có uy tín hoặc nhờ chủ các nhà nghỉ, khách sạn gọi giúp từ các cơ sở lớn có nhiều khách quan nằm lân cận nơi ở. Đây là giá thịt trâu khô nếu bạn cần tham khảo thêm.

Ngoài ra còn mật ong rừng, phấn hoa, cải mèo Mộc Châu (hơi đắng), sắn + ngô luộc, thịt rừng...

Nếu đi vào mùa hè, bạn sẽ lạc giữa thiên đường các loài xoài Mộc Châu, mận Mộc Châu và đào Mộc Châu... Giá rẻ, chất lượng mận + đào đều rất ngon. Từ khắp các bản, bà con đưa về thị trấn đổ bán từng xe tải lớn.

Nếu muốn ăn món đặc sản, bạn hãy vào các khu nhà hàng nằm ở tiểu khu Phố Mới trên đường số 6 để ăn đặc sản bê chao Mộc Châu. Đây là bài viết riêng về đặc sản Mộc Châu.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :