Con gái có nên đi du lịch một mình?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Con gái có nên đi du lịch một mình và nếu đi thì cần chuẩn bị những gì?

Hỏi: Em là con gái, ở Hà Nội. Em muốn đi một đâu đó để vãn cảnh và cho mở mang tầm mắt, để trải nghiệm thêm một chút. Ở Hà Nội quanh quẩn mãi cũng chán. Nhưng em không (chưa) có bạn trai và cũng có một vài bạn thân là con trai nhưng không hợp nhau, cũng không thể rủ nhau cùng đi du lịch được.

Vậy em có nên đi du lịch một mình không và nên đi đâu, càn chuẩn bị những gì để có thể đi du lịch như mọi người?

Thúy Hà - Hà Nội

Trả lời

Thực tế ở trên thế giới, có rất nhiều con gái (phụ nữ) đi du lịch một mình hoặc các cô gái tự tổ chức đi du lịch bụi cùng nhau và họ được mọi người gọi là travel girls.

Tại Việt Nam, nếu bạn theo dõi cũng có thể gặp rất nhiều du khách nước ngoài là nữ sang Việt Nam du lịch và khám phá chỉ có một mình. Đôi khi họ sang Việt Nam và trên đường đi vãn cảnh, họ sẽ gặp được một cá nhân khác cũng tương tự hoặc một nhóm Tây ba lô khác rồi cùng tham gia (join) nhóm, kết thân nhau. Qua đó, họ trở thành bạn bè mới của nhau và tìm được cơ hội mở rộng mối quan hệ xuyên lục địa mà đôi khi ở ngay nơi họ  sống chưa chắc đã tìm kiếm được.

Trên thế giới, cũng có rất nhiều blogger là nữ. Họ kể lại những chuyến đi chỉ có một mình một bóng, thầm lặng và chiêm nghiệm của chính họ.

Có những phụ nữ không thích ồn ào hoặc không thể tham gia nhóm, không kết nối được với cộng đồng. Họ chỉ thích có một mình và yên tĩnh để làm việc và nhờ vậy họ cảm thấy thoải mái và mọi thứ có hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, phải nói rằng người phương Tây ngay từ lúc nhỏ họ đã được đào tạo và rèn luyện tính tự lập, đồng thời họ cũng đã được thực hành và tôi luyện những kỹ năng sống cơ bản, có nhiều kinh nghiệm hơn với di chuyển, nên không chỉ đi lại nội trong một nước mà đi du lịch giữa quốc gia này sang quốc gia khác, giữa châu lục này sang lục địa khác... họ đều trở nên thành thục, thông thạo.

Còn ở Việt Nam, chị em phụ nữ nói chung còn khá bỡ ngỡ và thiếu kinh nghiệm, trong khi không phải lúc nào cũng có thể tổ chức đi du lịch với bạn bè, gia đình, nhóm. Đôi khi tổ chức được một nhóm đi cùng nhau, có chung sở thích, đặc điểm tính cách, tâm đầu ý hợp rất khó vì chín người thì mười ý...

Do đó, càng tổ chức đi nhóm đông càng khó thành hiện thực. Và nhiều cô gái đã lựa chọn cách đi du lịch một mình.

Có thể nói thẳng luôn vào vấn đề rằng, bạn hoàn toàn có thể đi du lịch một mình nhưng chỉ trong trường hợp bạn đi theo tour (mua tour ghép của hãng nào đó rồi đi theo đoàn của họ).

Còn nếu bạn muốn đi du lịch bụi, du lịch tự túc, giá rẻ theo kiểu đi du lịch Phượt thì nên tổ chức một nhóm khoảng 2-3-4 người để cùng nhau đi là hợp lý nhất. Nếu không có nam thì chỉ cần tổ chức các chị em đi cùng nhau có khi còn vui và hiệu quả hơn. Bây giờ đường sá đi lại cũng dễ, nên chọn đi các điểm khả thi và gần gũi trước, sau đó mở rộng chinh phục những miền đất mới.

Ví dụ, từ Hà Nội bạn có thể đi du lịch Cát Bà, đi du lịch đảo Quan Lạn, đi du lịch Cô Tô, đi du lịch Mộc Châu... Sau đó sẽ đi những điểm xa hơn như đi du lịch Hà Giang, đi du lịch Cao Bằng, rồi thậm chí đi xa hơn như đi du lịch Huế, du lịch Nha Trang, đi du lịch Phú Quốc, đi Campuchia, Thái Lan...

Tất nhiên nếu chỉ có các chị em "du hí" cùng nhau thì có rất nhiều thứ cần phải chuẩn bị. Bạn hãy vào blog chia sẻ về du lịch bụi và phượt như http://dulich.wikihoidap.com/ để học hỏi kinh nghiệm đi từng địa điểm cụ thể, ví dụ như đi biển đảo thì cần làm gì, đặt phòng ra sao, lên rừng thì bắt xe khách ở đâu, ăn ở chỗ nào... rất chi tiết và cụ thể.

Ngoài ra, thứ mà bạn không thể quên là dù đi đâu, khám phá địa điểm nào thì cũng cần chủ động đặt phòng từ trước khi đến khoảng 2-3 tuần đến 1 tháng. Bạn không cần phải tìm ở đâu, hãy vào địa chỉ chúng tôi giới thiệu, đảm bảo có phòng giá rẻ cho bạn tham khảo.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :