Có nên sinh thêm đứa con thứ 3

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nhà quá neo người và lo xa cho tương lai, có nên đẻ thêm một đứa con nữa - con thứ 3?

Hỏi: Tôi ở TP Hà Giang. Mặc dù là vùng núi phía Bắc nhưng cuộc sống của bà con bây giờ rất hiện đại rồi. Mọi người đều lo làm ăn, cũng rất ngại chuyện sinh đẻ con thứ ba, trừ một số nơi ở vùng biên giới.

Tuy nhiên, chồng tôi chỉ là con 1 và cũng chỉ có một mình, không có anh chị em gì. Chúng tôi đã đẻ được 2 con trai: một đã học lớp 4 (10 tuổi) còn đứa thứ hai mới vào lớp 1 (6 tuổi). Chồng tôi nói rằng gia đình neo quá và chỉ có một mình lo mọi việc - anh trai của chồng đã mất khi mới ngoài 20 tuổi. Vì thế, nhiều đêm chồng tâm sự muốn sinh thêm một bé nữa cho "chắc chắn" và cũng thêm vui cửa vui nhà.

Tôi năm nay đã 35 tuổi và thực sự không muốn đẻ nữa. Nhưng cha mẹ của chồng tôi cũng muốn có thêm cháu trai hoặc gái.

Tôi thực sự không biết quyết định thế nào, nên lên đây xin vài lời khuyên đúng nhất...

Lò Thị An - TP Hà Giang

Trả lời

Theo quy định của Nhà nước từ lâu đã không cho sinh thêm con thứ 3 vì như vậy là vi phạm chính sách về kế hoạch hóa gia đình, mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Bài đã đăng cùng chủ đề: Trẻ quá lười ăn - cần phải làm gì?

Hoàn cảnh của anh chị quá neo người nhưng cũng không phải là hiếm hoi người. Thực tế, một cặp vợ chồng và 2 con trai hoặc thậm chí 1 trai + 1 gái là đã đủ.

Bản thân chị cũng không muốn sinh đẻ thêm nữa. Không chỉ vì chị đã có tuổi mà ở độ tuổi này, nếu sinh nở thêm có thể gặp các biến chứng.

Hơn nữa, chị cũng nghĩ xem, nếu 35 tuổi, chị sinh thêm một bé nữa, tới năm 20 tuổi con chị mới tạm đi học mẫu giáo hoặc vào lớp 1. Thêm 5 năm chị sẽ vất vả nuôi con mà lẽ ra ở tuổi này con cái đã lớn, cần tập trung vào làm ăn và thưởng thức giá trị cuộc sống, nghỉ ngơi nhiều hơn.

Nếu chị đẻ thêm đứa con thứ 3, chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới quá trình chăm sóc 2 bé lớn và còn lo rất nhiều khoản chi tiêu bổ sung như học hành, đi khám chữa bệnh, thuê người làm ô sin, đi ăn uống du lịch...

Tham khảo thêm bài đã đăng: Vô sinh có nên tìm con nuôi không

Cứ cho là kinh tế của chị khá ổn và khá giả, nhưng chị cũng nên cân nhắc kỹ việc có nên sinh thêm đứa bé thứ 3 này không?

Chị nên giúp chồng hiểu rằng nếu chỉ có 2 đứa con mà chăm sóc tốt, bảo vệ sức khỏe cho chúng, đầu tư học hành đặc biệt... chắc chắn sẽ tốt hơn có cả 3-4 con mà nheo nhóc và mỗi đứa bị ảnh hưởng một tí. Bài đã đăng: Con trai nghiện game tôi phải làm gì - wikiHoidap

Đây là một trang web hay về Cẩm nang bà bầu dành cho các bà bầu

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :