Có nên mua laptop cũ không

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Mua máy tính xách tay mới thì đắt quá và không có đủ tiền còn mua máy tính laptop cũ thì đang lăn tăn chất lượng thế nào, liệu có bền không, có sử dụng hiệu quả không?

Hỏi: Em đang nhắm một con laptop cũ với giá khá rẻ nhưng nghe mọi người nói rằng nếu mua máy tính xách tay cũ sẽ dễ mua nhầm hàng đều, hàng lởm... và sẽ phải mang đi sữa chữa, bảo dưỡng thường xuyên, hay bị lỗi...

Nếu vậy thì sẽ rất khó cho em. Vậy em có nên mua laptop cũ để dùng hay mua máy mới?

Phí Văn Lý - Hà Nội

Trả lời

Trên thực tế, các dòng máy tính liên tục được cập nhật và update nên nhanh xuống cấp, lỗi thời, lạc hậu nhưng cũng vì thế, nếu chỉ sử dụng vào các mục đích đơn giản thì các dòng máy tính cũ thỏa sức cho bạn làm việc với những công việc đơn giản, không cần phức tạp, đòi hỏi cấu hình và tính năng cao của máy tính.

Ví dụ bạn chỉ dùng để soạn thảo văn bản, lưu trữ tài liệu, học tập, check mail, vào mạng internet, lướt Facebook... thì bạn chỉ nên tìm một chiếc máy tính cũ cho rẻ tiền. Tất nhiên cần phải xem xét kỹ cấu hình của máy, càng mới thì càng bền và yên tâm hơn.

Nhưng trong trường hợp bạn mua máy tính để làm đồ họa, lập trình, chơi game 3D, thiết kế video... thì bạn phải cố gắng để mua những dòng máy mới và có cấu hình tương đối hoặc cao. Bởi chỉ bỏ ra một lần tiền, bạn sẽ sở hữu ngay sản phẩm tốt và lâu mới cần phải đổi.

Còn nếu bạn mua máy cũ, chỉ sau thời gian bạn lại phải mua máy mới và thêm một lần đầu tư = 2 lần tiền.

Trường hợp bạn vẫn cố gắng mua máy tính cũ vì khả năng tài chính không cho phép, tiền dành dụm ít và không muốn tốn kém tiền vào những đời máy mà mình không có nhu cầu "chơi sang" hoặc sử dụng hết tính năng - cấu hình của nó thì bạn cần xem các kinh nghiệm sau đây:

1. Hãy tìm đến mua tại các cửa hàng kinh doanh máy tính lớn và có thương hiệu để hỏi

2. Hãy chọn những dòng máy tính có độ bền cao và ít hỏng hóc, hư hại hoặc gặp sự cố như Dell, Lenovo (IBM cũ), HP, Toshiba.

3. Kiểm tra đời máy, năm sản xuất, chế độ bảo hành và nhờ người có kỹ thuật kiểm tra cấu hình của máy, tình trạng hiện tại của máy tính laptop.

Xem thêm: Mua máy tính xách tay ở đâu

Tất nhiên, độ bền của một chiếc máy tính xách tay còn phụ thuộc rất nhiều vào chủ sở hữu của nó có biết bảo quản hay không, có gây ra nhiều sự cố với máy, tần suất sử dụng máy như thế nào... Nếu biết sử dụng, máy dòng rẻ tiền vẫn có thể bền hơn dòng cao cấp.- wikiHoidap.com

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :