Có nên đi học lớp tiền thai sản cho bà bầu?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Vợ sắp đẻ nhưng là lần đầu nên lo lắng quá, phân vân không biết có nên tham gia một lớp học tiền thai sản không?

Hỏi: Vợ tôi đang bắt đầu có thai được 5 tuần rồi. Cả hai vợ chồng đi khám mà vui rớt nước mắt vì có tin mới. Bởi vì đây là lần đầu tiên của chúng tôi, cả hai đều đang hồi hộp chờ đợi đứa con chào đời.

Nhưng tôi lo cho vợ tôi quá, vợ tôi người nhỏ lại gầy, không biết có thể vượt cạn. Vì vậy, tôi đang tính cho vợ đi tham gia một lớp học tiền thai sản để có những kinh nghiệm cần chuẩn bị và tập làm quen với sinh sản. Song tôi còn phân vân không biết có cần thiết như vậy không?

Đào Văn Lợi - Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

Trả lời

Nếu có điều kiện, anh nên cho chị tham gia vào lớp học tiền thai sản ở nơi mà anh chị cảm thấy tin tưởng và uy tín nhất.

Hiện nay, chủ yếu các bà bầu đang tham gia khóa học của các bác sỹ tại các bệnh viện công tổ chức, hoặc các bệnh viện theo kiểu dịch vụ hiện đại. Qua khóa học, chắc chắn anh chị sẽ có thêm được nhiều kiến thức cần thiết nhất cho việc chuẩn bị chào đón em bé ra đời.

Tại khóa học, anh chị có thể chọn một bác sỹ mà anh chị cảm thấy thích để làm người đỡ đẻ cho cháu bé.

Thực sự các khóa học tiền thai sản (hầu như miễn phí) đều có ích cho bà bầu và không chỉ các bà xã mới nên tham gia mà cả các "đức lang quân" cũng cần đăng ký khóa học để biết mình nên làm gì, có thể làm và hỗ trợ gì khi vợ sinh nở.

Bài mới đăng: Quy định xử phạt chậm nộp bảo hiểm xã hội

Tại Hà Nội hiện có rất nhiều lớp học tiền thai sản nhưng có một nơi được nhiều bà bầu nhắc tới đó là Bệnh viện Hồng Ngọc ở địa chỉ 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội

Anh chị có thể vào đây để tìm hiểu về gói học lớp tiền thai sản miễn phí của Bệnh viện Hồng Ngọc và đăng ký tham gia các khóa khai giảng mới nhất.

Ngoài ra, nếu có điều kiện kinh tế, anh chị nên mua luôn cả dịch vụ thai sản trọn gói. Nói chung, học ở đâu thì nên chọn gói dịch vụ sinh đẻ tại đó cho tiện lợi. Bởi bác sỹ đã thăm khám và quen với đặc điểm, thai kỳ cũng như các bệnh trạng nếu có của bà xã.

Tất nhiên anh chị có thể qua Bệnh viện Việt Pháp, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản Trung ương tại Hà Nội (còn nếu ở miền Nam là Bệnh viện Từ Dũ) hoặc bất cứ đâu anh chị muốn.- Hỏi&Đáp

Nếu bạn đang chuẩn bị có kế hoạch sinh em bé hoặc vừa sinh đẻ, bạn không thể bỏ qua website này: babau

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :