Có nên cho bé nằm nôi tự động?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Trẻ em có nên nằm nôi tự động và nếu bé nằm nôi điện sẽ như thế nào?

Hỏi: Tôi chuẩn bị sinh em bé và đang mua sắm một vài thứ quan trọng nhất cho chu kỳ "nhảy ổ". Cơ bản tôi đã sắm sửa khá đủ, chỉ còn chiếc nôi tự động là đang lăn tăn vì nhiều người khuyên nên mua nôi tự động cho bé nằm cho đỡ mệt cả mẹ lẫn con sau khi bé được hơn 1 tháng tuổi.

Nhưng tôi cũng nghe nói nếu bé nằm nôi tự động - nôi điện sẽ có hại cho sức khỏe. Thực sự tôi không biết nên quyết định như thế nào?

Ngọc - TP Tuyên Quang

Trả lời

Bên cạnh hình thức ôm - ẵm bằng tay thì từ xa xưa các cụ và cha ông ta đã nghĩ ra cánh võng, chiếc nôi tre để ru trẻ ngủ để bé tập làm quen với sự tự lập khi vừa chào đời mà các cha mẹ cũng được ngơi nghỉ cánh tay khi cả ngày ôm bế trẻ.

Bài liên quan: Có nên cho trẻ học tiếng Anh từ sớm

Tuy nhiên, chiếc nôi tre hoặc võng đay khi xưa vẫn phải có một người ngồi bên cạnh một tay phe phẩy quạt còn tay kia đu đưa võng cho bé ngủ chứ cũng chưa được giải phóng đôi tay hoàn toàn.

Để hỗ trợ cho các bà bầu khỏi phải vất vả khi sinh nở, chiếc nôi điện đã ra đời. Thực ra đây là một cách san tạo. Nôi điện hoàn toàn không gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh của bé. Nhưng sẽ ảnh hưởng nếu bạn quá lạm dụng chiếc nôi điện, cho bé nằm nôi quá sớm hoặc nằm quá lâu trên nôi.

Bài mới cập nhật về chuyện sinh con thứ ba - nên không?

Cũng có những trẻ do nằm nôi sớm nên bị say nôi hoặc cứ nằm nôi là bị trớ. Bạn phải tập dần cho bé. Ban đầu chỉ đung đưa trên nôi tay.

Cách hay nhất, chị nên áp dụng song song cả hai cách là sáng cho nằm nôi chiều thì nằm võng, còn tôi thì cho nằm giường... để bé tập làm quen với các trạng thái khác nhau, giúp bé trở nên hòa nhập và cân bằng tâm lý hơn.

Tham khảo thêm bài Trẻ biếng ăn cha mẹ nên biết làm gì?

Nếu bạn chỉ cho bé nằm nôi điện, bé sẽ không thể nằm võng và càng không quen nằm giường... sẽ gây bất tiện cho bạn khi chăm sóc bé. Nếu bạn sử dụng chế độ đung đưa nhiều, sau này bé sẽ quen với nhịp điệu đó mới ngủ được. Nếu bạn cho rằng nằm nôi điện sẽ gây ảnh hưởng tới não của bé thì tham khảo thêm bài này

Khi mua nôi bạn cũng nên chọn loại tốt, không phát tiếng kêu cót két, và cần phải có nguồn điện ổn định mới dùng nôi để nôi chạy nhẹ mà đều, cuối cùng là để không làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của em bé.- Hỏi Đáp

Đây là một trang web hay về Cẩm nang bà bầu dành cho các bà bầu

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :