Cách dùng lá cà phê giảm béo thế nào?

Để giảm béo và hạ cân nặng, nhiều người đã thử dùng lá cà phê để kìm hãm sự sồ sệ tăng cân của mình. Vậy cách dùng lá cà phê như thế nào là đúng cách?

Hỏi: Tôi ở Đà Lạt, gần đây nghe nói uống là cà phê có thể giảm béo, không biết có đúng hay không và cách dùng như thế nào là đúng nhất?

Mai Phương - Đà Lạt, Lâm Đồng

Trả lời

Thực sự uống lá cà phê cũng như cà phê có thể giảm béo nhưng cũng có thể để lại nhiều hậu quả về sắc đẹpsức khỏe của bạn. Bạn có thể đọc được những cảnh báo này trong bài viết: Uống lá cà phê có giảm béo không?

Hiện chưa có công trình nào chứng minh uống lá cà phê sẽ đảm bảo an toàn, bạn có thể tham khảo thêm các chuyên gia về nông nghiệp và bác sỹ.

Tuy nhiên, đây là cách mà trong dân gian vẫn đang sử dụng theo công thức sau:

1. Dùng lá cà phê sạch nấu với nước uống (đun sôi) thay cho nước thường, khoảng 5g lá/ấm (nồi), thay nước mỗi sáng (không để qua đêm vì sẽ bị thiu).

2. Nếu bạn dùng lá cà phê tươi sẽ có tác dụng rõ hơn so với việc uống lá cà phê khô. Tuy nhiên, lá cà phê khô có thể bảo quản tới 4-5 tháng. Còn lá cà phê tươi chỉ để lâu nhất được 15-20 ngày trong tủ lạnh là bị ố vàng.

3. Tuy nhiên phần lớn mọi người ở các đô thị như Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, Vinh... hầu như sử dụng lá cà phê khô vì việc thu mua lá cà phê tươi rất khó, phải vận chuyển ở Tây Nguyên về (miền Nam) hoặc từ Sơn La, Điện Biên xuống (miền Bắc).

4. Giá bán lá cà phê giảm béo: Nếu là lá cà phê tươi có giá 30.000 đồng/kg còn lá khô thì 40.000 đồng/kg

5. Uống liên tục khoảng 1 tháng sẽ giảm được 1-2kg

Nhiều người cho rằng, việc uống lá cà phê khô và tươi cũng giống như uống nước vối, nước chè, khổ qua... nên an toàn và không có hại. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo những phương pháp giảm béo khác hiệu quả hơn.- wikiHoidap

Bạn có thích bài viết này không? Đừng vội thoát trang, vui lòng xem thêm các bài viết khác có thể bổ sung thông tin mà bạn đang cần tìm kiếm. Nếu bạn chia sẻ link bài viết lên Facebook, có thể mọi người sẽ thích

Quay về trang chủ xem thêm các bài viết khác có cùng chủ đề trong

Loading...

No comments :
Post a Comment