Bị mất ngủ nên (cần) làm gì?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Thường xuyên bị mất ngủ thì nên làm gì để có giấc ngủ đủ và sâu trở lại

Hỏi: Cháu thường xuyên bị mất ngủ thời gian gần đây. Không phải vì muốn thức khuya mà không thể ngủ được. Cứ lên giường nằm là không sao nhắm mắt, cứ liên miên nghĩ, thao thức rồi thời gian đêm trôi đi nhanh.

Có đêm chỉ ngủ được 2-3 tiếng là sáng. Cháu nên làm gì để chữa bệnh bị mất ngủ, thiếu ngủ vì nó gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cháu?

Phạm Văn Toàn - Sao Đỏ, Hải Dương

Trả lời

Có rất nhiều nguyên nhân gây mất ngủ. Để chữa bệnh mất ngủ của bạn, bạn nên hiểu rõ về những nguyên nhân làm mình bị mất ngủ, chỉ ví dụ như bạn có thường xuyên thức khuya vào lúc trước đây không? Hoặc tâm lý có điều gì bất ổn, như đang yêu, phải lòng một người nào đó?

Cũng có thể trong gia đình bạn có biến động gây tác động tới tâm lý của bạn, dù đó là chuyện vui hoặc chuyện không vui.

Ngoài ra, cũng có thể do bạn quá căng thẳng và lo lắng trong công việc... Bạn nên đọc thêm các bài viết về Những nguyên nhân gây mất ngủ để tìm hiểu thêm.

Để chữa chứng bị mất ngủ, bạn nên chú ý những yêu cầu quan trọng sau:

Không nên làm việc căng thẳng và quá sức nữa. Nếu bạn làm việc căng thẳng sẽ gây thiếu ngủ và ngủ không ngon.

Buổi tối nên ăn nhẹ, không nên ăn no. Trước lúc đi ngủ không được tập thể dục quá sức, chỉ nhẹ nhàng vung vẩy.

Không uống các chất kích thích như cồn, gas và thậm chí cũng không nên ăn mặn vào bữa tối.

Đi vệ sinh cho thật thoải mái trước khi đi ngủ.

Không nghe nhạc và xem ti vi trước khi ngủ nữa.

Thay đổi thói quen sinh hoạt và giờ giấc ngủ. Ví dụ bạn nên đi ngủ vào lúc 11 giờ đêm để tỉnh dậy vào 5-6 giờ sáng hôm sau sao cho đều đặn. Ban ngày không nên ngủ trưa nữa để tập trung cho giấc ngủ ban đêm.


Sau khi đi làm việc về mệt đừng lăn đùng ra ngủ luôn. Nên nghỉ ngơi và thư giãn.

Bạn có thể đọc thêm bài Những cách chữa trị mất ngủ hiệu quả để bổ sung thêm nhiều thông tin mới. Đồng thời bạn cũng cân nhắc việc có nên dùng thuốc điều trị mất ngủ

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :