Nên đầu tư bất động sản hay chứng khoán?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Có 1-2 tỷ đồng nên đầu tư bất động sản hay chứng khoán?

Hỏi: Sau 5 năm tằn tiện tôi cũng có khoảng 1,5 tỷ đồng và hiện đang gửi tiết kiệm ngân hàng nhưng lãi suất quá bèo bọt, coi như ngân hàng giữ hộ. Tuy nhiên, 1,5 tỷ đồng so với xã hội bây giờ cũng chẳng phải nhiều. Vì thế, tôi muốn đùng đầu tư vào một khoản gì đó để nó sinh lời.

Tôi cũng tính đầu tư vào kinh doanh, chẳng hạn mở quán cà phê, quán ăn sinh viên hoặc mua bán hàng qua mạng, mở công ty du lịch... Nhưng thực ra cũng khó mà làm vì không quen, lại không có đủ thời gian, sức khỏe.

Tôi cần lời khuyên nên làm gì với số tiền này để nó có thể sinh lời? Tôi đang tính đầu tư vào chứng khoán hoặc bất động sản. Tôi nên lựa chọn gì giữa chứng khoán và bất động sản?

Đinh Phúc Thắng - Hà Nội

Trả lời

Có lẽ chứng khoán khó mà trở lại thời hoàng kim như những năm 2006-2007. Phải có một luồng gió mới hoặc chính sách nào đủ mạnh mới làm cho chứng khoán sốt trở lại. Nhưng nếu có sốt chứng khoán thì cũng chỉ có tính chất nhất thời, may rủi vì thực lực nền kinh tế mạnh không có cơ hội cho chứng khoán ảo.

Do đó, bạn không nên đầu tư vào chứng khoán vì may nhiều nhưng rủi cũng lắm.

Nếu bạn không thể đầu tư vào sản xuất kinh doanh để nó thực sự sinh lời thì trong điều kiện đặc thù ở nước ta hiện nay, khi quy hoạch vẫn chưa ổn định, quy hoạch vẫn cứ cần phải quy hoạch, trong khi vẫn đang là quá trình đô thị hóa mạnh... bạn nên đầu tư vào bất động sản sẽ có lời chắc ăn hơn, tất nhiên nếu đầu tư bất động sản thì bạn phải tính đến tầm nhìn xa, còn trong ngắn hạn tiền của bạn chưa đẻ thêm ra tiền.

Tại Hà Nội, chỉ cần khoảng 1 tỷ đồng, bạn đã có thể sở hữu một mảnh đất đẹp chừng 40-50m vuông ở ngoại thành. Nếu so với lãi suất của ngân hàng, đầu tư vào bất động sản có thể vẫn có lợi nhuận cao hơn là chắc.

Nhưng tốt hơn là bạn nên đầu tư số tiền đó vào kinh doanh để tiền sinh ra lợi nhuận thực sự bền vững cho bạn.- www.wikiHoidap.com

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :