Từ Hà Nội đi Mai Châu bao nhiêu cây số?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Từ Hà Nội đi Mai Châu - Hòa Bình bao nhiêu kilomet?

Hỏi: Tôi sắp bay ra Hà Nội và muốn đi chơi du lịch Mai Châu - Bản Lác để xem bản làng người Thái. Tôi không biết quãng đường từ Hà Nội lên tới Mai Châu - Hòa Bình bao xa. Tôi có thể đi như thế nào để tới được đó?

Phi Nhung - Trảng Bom, Đồng Nai

Trả lời

Mai Châu là một huyện vùng cao của tỉnh Hòa Bình nhưng nằm bên dòng sông Đà và kẹp giữa dòng sông Mã, cảnh trí nên thơ hữu tình với những thửa ruộng bậc thang đẹp không kém Sa Pa, Hoàng Su Phì - Hà Giang.

Đọc thêm: Bãi biển gần Hà Nội nhất

Cách thị trấn Mai Châu khoảng 1km là bản Lác và bản Văn, nơi đang làm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng để phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước.

Tại Bản Lác có nhiều nhà sàn cổ cho khách Tây ngủ qua đêm. Bạn có thể tham khảo thêm tại: dulich.wikihoidap.com để tìm các bài bổ sung.

Khoảng cách từ Hà Nội đi Mai Châu như sau:

Từ Hà Nội đi tới Xuân Mai theo đường Láng Hòa Lạc = 30km (1). Từ  Xuân Mai tới TP Hòa Bình = 30km (2).

Đọc thêm: Hà Nội đi Hà Giang bao nhiêu cây số?

Từ TP Hòa Bình, bạn đi theo tiếp quốc lộ 6 hướng lên dốc Cun, đi qua các huyện Cao Phong, Tân Lạc là tới huyện Mai Châu, địa điểm cuối của tỉnh Hòa Bình = 60km nữa (3)

Cộng 1+2+3 = 120km.

Bạn chỉ đi trong 1 buổi sáng bằng ô tô là tới nơi. Bạn cũng có thể đi bằng xe máy khá dễ dàng. Nếu bắt xe khách, bạn ra các bến xe Mỹ Đình, bến xe Yên Nghĩa đều có rất nhiều xe đi Mai Châu, hoặc bắt xe đi Sơn La, Điện Biên... Nếu muốn đi tiếp lên Mộc Châu thì xem tại đây. Tại Mai Châu, bạn có thể thuê nhà sàn để lưu trú qua đêm.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :