Hoa tam giác mạch ở đâu nhiều nhất, đẹp nhất

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Ở đâu có nhiều hoa tam giác mạch?

Hỏi: Tháng 10 sắp tới, chúng tôi gồm 6 người có kế hoạch ra Hà Nội một chuyến để đi du lịchchụp ảnh hoa các loại. Gần đây, tôi nghe nói ở Hà Giang có rất nhiều hoa tam giác mạch, không biết đúng không?

Tôi muốn hỏi ngoài Hà Giang thì ở đâu có nhiều hoa tam giác mạch, nơi nào nhiều nhất?

Út Thanh - TP Cần Thơ

Trả lời

Ở miền Tây Nam bộ có loài hoa điên điển rất nổi tiếng và quen thuộc, các loài hoa lục bình cũng mang nét đặc trưng của đồng bằng sông Cửu Long nhưng chắc chắn là không có hoa tam giác mạch.

Và ở miền Bắc cũng không phải nơi nào cũng có trồng hoa tam giác mạch mà chỉ có ở một số nơi gồm: Hà Giang, Cao Bằng và gần đây còn thêm cả Simacai - Bắc Hà, Lào Cai.

Trong đó, tại Cao Bằng hoa được trồng vào mùa hè là chính. Còn tại Hà Giang, mùa thu lại nhiều. Nhưng hoa đẹp nhất và dễ gặp nhất là tại Hà Giang.

Tuy nhiên địa bàn của tỉnh Hà Giang rất rộng và không phải huyện nào cũng có hoa tam giác mạch. Ngay cả nhiều người dân ở quanh TP Hà Giang cũng không biết loài hoa này. Để chụp ảnh hoa, ngắm hoa bạn phải đi lên khu vực cao nguyên đá Đồng Văn - Mèo Vạc. Tại khu vực xã Ma Lé và Sủng Là nằm gần cột cờ Lũng Cú có rất nhiều đồi hoa đẹp vì ở đây bà con trồng nhiều hơn các khu vực khác.

Nếu không đi Đồng Văn thì có thể đi Hoàng Su Phì và Xín Mần - đây là một cung đường khác, lối đi Bắc Hà - cũng trồng rất nhiều tại huyện biên giới Xín Mần.

Nếu bạn còn chưa rõ thời điểm nào có nhiều hoa tam giác mạch, bạn hãy đọc thêm tại đây.

Lời khuyên cho bạn là nên chọn địa điểm huyện Đồng Văn để ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang vì đẹp nhất, nở lâu nhất, có nhiều nhất. (Blog wiki Hỏi Đáp)

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất