Mua hàng trả góp có bị tính lãi suất không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Mua hàng trả góp không cần thủ tục nhiêu khê, có thể trả khoản tiền nhỏ cho món hàng trị giá lớn nhưng có phải trả lãi suất hay không?

Hỏi: Tôi ở Hòa Bình, đang tham khảo giá để mua một chiếc laptop trả góp cho con trai học đại học. Do điều kiện chi trả còn ít nên tôi muốn chọn hình thức mua hàng trả góp. Không rõ nếu mua trả góp thì hàng tháng chúng tôi có phải trả lãi suất không và bao nhiêu?

Đinh Văn Lâm - Chăm Mát, TP Hòa Bình 

Trả lời

Mua hàng trả góp là hình thức mà nhiều người vẫn đang mua hiện nay. Bạn có thể đọc thêm bài: Có nên mua hàng trả gópThủ tục để mua hàng trả góp.

Hiện nay, các cửa hàng bán điện thoại trả góp, máy tính xách tay trả góp không yêu cầu trả lãi suất cho món hàng mua trả góp như khi đi vay tiền ngân hàng để sau đó dùng khoản tiền này đi mua hàng theo kiểu mua đứt bán đoạn.

Có nhiều cửa hàng cũng treo biển hoặc khẩu hiệu mua hàng trả góp lãi suất = 0%

Tuy nhiên, trên thực tế thì bạn vẫn đang phải trả lãi suất cho món hàng đó. Vì giả sử món hàng đó có trị giá là 12 triệu đồng thì nếu mua bằng hình thức trả góp, bạn sẽ phải trả tổng gói là 15 triệu đồng cho một chiếc máy tính xách tay. Hoặc một chiếc điện thoại smartphone có giá trung bình khoảng 6 triệu đồng thì bạn sẽ phải trả tổng tiền đến khi tất toán là 8 triệu đồng.

Do đó, thực tế nói không lãi suất nhưng giá mua luôn đắt hơn giá bán thực trên thị trường và khoản chênh lệch được tính vào lãi suất. Nhưng điều này là tất nhiên bởi nhà cung cấp, kinh doanh dịch vụ cần phải có chi phí cho các rủi ro của họ.

Và khi bạn mua hàng trả góp, họ sẽ được lãi 2 lần gồm tiền lãi giá trị thực của chiếc điện thoại - laptop - xe máy... bán ra và tiền chênh lệch do lãi suất. - Hỏi Đáp

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :